BTC Hoa hậu dân tộc 2011 đổi vương miện

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 10/12/2011 12:58:00 +07:00

Thông tin từ T.S Kim Hồng - Trưởng BTC Hoa hậu dân tộc Việt Nam 2011 cho hay, tân hoa hậu sẽ đội vương miện của Chủ tịch Mrs World trao tặng

Thông tin từ T.S Kim Hồng - Trưởng BTC Hoa hậu dân tộc Việt Nam 2011 cho hay, tân hoa hậu sẽ đội vương miện của Chủ tịch Mrs World trao tặng chứ không phải là chiếc vương miện do các nghệ nhân VN chế tác như thông báo cách đây ít ngày.

Theo TS- Hoa hậu Đoàn Thị Kim Hồng tháng 4/2011 khi sang Mỹ làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Mỹ 2011 được nghe thông báo về cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam diễn ra tại TP.HCM vào tháng 12/2011, ông David Marmel đã dành tặng một chiếc vương miện cho cuộc thi.

Ngày 8/12, trong chương trình họp báo cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Công ty TNHH đá quý Gia Gia đã tài trợ một chiếc vương miện cho cuộc thi và BTC khẳng định với báo chí rằng chiếc vương miện này sẽ được trao luân lưu cho tân hoa hậu 2 năm/ lần.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ, BTC vừa đưa ra quyết định cuối cùng là sẽ dùng chiếc vương miện của Chủ tịch Mrs World để trao tặng cho tân Hoa hậu dân tộc VN 2011. Bởi theo T.S Kim Hồng thì việc sử dụng chiếc vương miện này nhằm thể hiện sự hội nhập quốc tế của cuộc thi.

T.S Kim Hồng và chiếc vương miện do Chủ tịch Mrs World trao tặng 

Cũng theo TS Kim Hồng, được sự đồng ý của Công ty TNHH đá quý Gia Gia, nhằm tăng thêm ý nghĩa cho chiếc vương miện mà công ty trao tặng, BTC cuộc thi sẽ tổ chức bán đấu giá từ thiện chiếc vương miện vào thời điểm thích hợp. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành tặng cho chương trình mổ tim cho những trẻ em tật nguyền.

Trước khi BTC Hoa hậu dân tộc Việt Nam 2011 có những thay đổi bất ngờ xung quanh chiếc vương miện cho tân hoa hậu. Trên một số mạng xã hội, một số khán giả đã đưa ra những bình phẩm về chiếc vương miện mà công ty Gia Gia có ý tưởng thiết kế giống với chiếc vương miện của hoa hậu Nga.

Chiếc vương miện của công ty Gia Gia (giữa) và chiếc vương miện của Hoa hậu Nga được cho là có nhiều nét giống nhau. 

Với câu hỏi liệu có phải vì biết được thông tin này nên để tránh những "lùm xùm" không đáng có hậu cuộc thi liên quan đến chiếc vương miện do công ty Gia Gia thiết kế nên BTC đã có phương án thay đổi kịp thời dùng chiếc vương miện của Chủ tịch Mrs World trao tặng?

T.S Kim Hồng khẳng định rằng việc thay đổi vương miện là nhằm nhấn mạnh sức lan tỏa của ý nghĩa đại đoàn kết dân tộc, tôn vinh bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam của cuộc thi mà không chỉ những người mang dòng máu Việt mà ngay cả những người bạn quốc tế cũng đã rất quan tâm tới cuộc thi và mong muốn được đồng hành.

Sơn Hà (VNN)

Bình luận
vtcnews.vn