BQL rừng phòng hộ chặt phá cây trồng, đánh dân?

Thời sựThứ Bảy, 27/08/2011 12:12:00 +07:00

(VTC News) – Bị chặt phá hàng ngàn cây trồng đã 6 năm tuổi, bà Hà đến ban quản lý rừng phòng hộ để yêu cầu làm rõ thì bị một số cán bộ nhân viên ở đây vây đánh.

(VTC News) – Bị chặt phá hàng ngàn cây trồng đã 6 năm tuổi nhưng không có thông báo, bà Đỗ Thị Hà đến ban quản lý rừng phòng hộ để yêu cầu làm rõ thì bị một số cán bộ nhân viên ở đây đánh trọng thương.


Công an xã Phú Lộc đề nghị Bệnh viện Lâm Đồng II cung cấp giấy chứng thương của bà Hà để xác minh làm rõ việc bà bị đánh

Theo đơn trình báo của bà Đỗ Thị Hà, ngày 15/8, cho rằng gia đình bà Hà đã lấn chiếm đất rừng tại tiểu khu 442 nên Ban Quản lý rừng phòng hộ Đạm Bri đã tiến hành chặt hạ 6.000 cây keo lai, 6.000 cây thông và 3.200 cây cà phê đã 6 năm tuổi, trên diện tích khoảng 3ha của gia đình bà Hà.

Tuy nhiên, theo bà Hà thì diện tích đất trên gia đình bà đã chuyển nhượng từ một số hộ khác từ năm 2004. Khi Ban Quản lý rừng phòng hộ Đạm Bri tiến hành chặt bỏ số cây trên, gia đình bà không hề nhận được một thông báo nào.

“Xót xa trước cảnh hàng ngàn cây trồng bị chặt phá, tôi đến trụ sở Ban Quản lý rừng phòng hộ Đạm Bri để yêu cầu làm rõ. Không ngờ khi đến đây, tôi đã bị một số cán bộ, nhân viên của ban quản lý đánh trọng thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu”, bà Hà đau đớn cho biết.

Theo giấy chuyển viện của Trung tâm y tế huyện Bảo Lâm, bà Hà bị đa chấn thương do bị đánh.

Trao đổi với VTC News, ông Bùi Mạnh Hùng, Trưởng Công an xã Phú Lộc (huyện Bảo Lâm), cho biết, đã gửi đơn đề nghị Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II, cung cấp giấy chứng thương của bà Đỗ Thị Hà để xác minh, làm rõ vụ việc.

Nghĩa Bình – Thanh Lâm

Bình luận
vtcnews.vn