Bột ngọt Trung Quốc được gắn nhãn Ajinomoto và Miwon

Thời sựThứ Tư, 12/01/2011 05:07:00 +07:00

(VTC News) - Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV CA TP Hà Nội cho biết, đang làm rõ một “xưởng sản xuất” bột ngọt giả mang nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng.

(VTC News) - Ngày 12/1, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV Công an TP Hà Nội cho biết, đang làm rõ một “xưởng sản xuất” bột ngọt giả mang nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng để giao cho các đại lý kiếm lời.

Trước đó, khoảng 7h40 sáng ngày 12/1, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại thị trấn Phùng thì phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy chở hàng phía sau có nhiều biểu hiện nghi vẫn nên đã theo dõi và biết được người phụ nữ này đang đi tiêu thụ rất nhiều thùng bột ngọt được nghi là giả.

Hai chị em Loan và Huyền tại cơ quan Công an.

Qua quá trình kiểm tra, chủ hàng Đỗ Thị Phương Loan (23 tuổi) trú tại xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số bột ngọt này. Bên cạnh đó, một tổ công tác khác bắt quả tang em gái Loan là Đỗ Thị Phương Huyền (19 tuổi) cũng đang tiêu thụ bột ngọt giả tại chợ Phương Đình.


Tiến hành khám xét nơi ở của Loan và Huyền, cơ quan Công an đã phát hiện, thu giữ hơn năm trăm gói bột ngọt đã được đóng gói để chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Tại đây, cơ quan Công an còn phát hiện 2 bao tải nặng khoảng 40kg bột ngọt do Trung Quốc sản xuất. Trong nhà hai chị em Loan còn có một xưởng sản xuất khép kín để chia nhỏ bột ngọt Trung Quốc thành những gói nhỏ, xưởng sản xuất này có tới hơn 1.000 vỏ túi nilon mang nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon.

Những gói bột ngọt nổi tiếng được gia đình Loan, Huyền đóng gói từ bột ngọt Trung Quốc.

Theo lời khai của Nguyễn Thị Hà (41 tuổi),  mẹ của Loan và Huyền, số bột ngọt này sau khi được đóng gói sẽ được đem tiêu thụ tại cửa hàng của gia đình trong chợ Phương Đình. Số còn lại sẽ được đóng gói để 2 chị em Loan, Huyền vận chuyển đem giao cho các đại lý trong vùng với giá rẻ.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ và xử lý đối tượng.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn