'Bóng rổ TP.HCM rất nhiều tiềm năng phát triển'

Hậu trườngThứ Tư, 23/03/2016 01:12:00 +07:00

(VTC News) - TP.HCM đang là địa phương có phong trào bóng rổ phát triển mạnh cũng như có nhiều tài năng trẻ bậc nhất cả nước.

(VTC News) - TP.HCM đang là địa phương có phong trào bóng rổ phát triển mạnh cũng như có nhiều tài năng trẻ bậc nhất cả nước. 
Giải bóng rổ hạng A TP.HCM do Liên đoàn bóng rổ TP.HCM vừa kết khúc vào tối qua (22/3), với chức vô địch thuộc về đội Quận Bình Thạnh và ngôi Á quân dành cho đội Quận Phú Nhuận.
Qua giải đấu, giới chuyên môn bóng rổ hi vọng, phong trào bóng rổ TP.HCM sẽ có bước phát triển cao hơn nữa, có thêm nhiều hệ thống giải đấu hơn nữa. Bởi tất cả đều có chung nhận định rằng: "Bóng rổ TP.HCM rất nhiều tiềm năng để phát triển". 
Phong trào bóng rổ TP.HCM đang cần một chiến lược phát triển dài hạn (ảnh: Hoàng Tùng)
 Phong trào bóng rổ TP.HCM đang cần một chiến lược phát triển dài hạn
(Ảnh: Hoàng Tùng)
Trả lời phỏng vấn sau trận chung kết giữa Q.Bình Thạnh - Q.Phú Nhuận, HLV trưởng đội Q.Bình Thạnh - ông Trần Hiệp Thuận cho biết: "Giải bóng rổ Hạng A TP.HCM hàng năm luôn quy tụ được nhiều đội bóng, cầu thủ có trình độ tốt. Nếu để ý kĩ thì tất cả thi đấu ngang ngửa nhau, có ít tỉ số cách biệt sau những trận đấu. 
Qua giải đấu này tôi mong các đội sẽ có bước phát triển tốt hơn trong tương lai. Bản thân tôi muốn có thêm nhiều giải đấu như thế này để phong trào bóng rổ TP.HCM đi lên hơn nữa. Bởi hiện tại bóng rổ có nhiều tài năng. Rất đông các thanh thiếu niên chọn môn này tập luyện chính", HLV Hiệp Thuận kết thúc. 
Đội bóng rổ Q.Bình Thạnh vô địch giải Hạng A TP.HCM 2016 (ảnh: Hoàng Tùng)
Đội bóng rổ Q.Bình Thạnh vô địch giải Hạng A TP.HCM 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Đồng tình với quan điểm trên, HLV trưởng kiêm cầu thủ của đội Q.Phú Nhuận - anh Kiều Việt Hưng, nói: "Hiện tại, tôi thấy phong trào bóng rổ TP.HCM đang rất phát triển. Phong trào đã, đang được đẩy mạnh vào học đường, nhất là ở bậc tiểu học. Đó là nền tảng để bóng rổ phát triển cao hơn nữa. Tôi hi vọng sau này, bóng rổ sẽ được đầu tư mạnh mẽ hơn, có thêm nhiều hệ thống giải đấu phong trào lẫn chuyên nghiệp. 
Tài năng bóng rổ trên địa bàn TP.HCM rất là nhiều. Theo tôi được biết, có một số Việt kiều về nước để gầy dựng phong trào bóng rổ. Nhưng do chưa có nhiều giải đấu để những tài năng này có thể góp sức thêm vào phong trào chung. Hệ thống giải đấu bóng rổ còn quá ít. Tuy nhiên đã có một số bước được làm tốt như các giải đấu dành cho lứa tuổi học sinh đang nhiều hơn. Tôi hi vọng từ đó sẽ giúp phong trào phát triển hơn", anh Việt Hưng nói thêm. 
HLV kiêm cầu thủ - Kiều Việt Hưng (áo trắng) của đội bóng rổ Q.Phú Nhuận (ảnh: Hoàng Tùng)
HLV kiêm cầu thủ - Kiều Việt Hưng (áo trắng) của đội bóng rổ Q.Phú Nhuận
(Ảnh: Hoàng Tùng) 
Trưởng ban thi đấu giải - ông Nguyễn Ngọc Tuấn đồng tình chia sẻ: "Các đội tuyển tham dự giải bóng rổ Hạng A TP.HCM đã giúp BTC tìm kiếm những VĐV có khả năng để bổ sung cho thành phố, tạo điều kiện cho các VĐV được thi đấu để tăng thêm kinh nghiệm và HLV của các đội đánh giá được công tác huấn luyện của mình cũng như việc tập luyện, đồng thời các đội nhất nhì ba của giải sẽ được tham dự giải bóng rổ Vô địch Thành Phố”.
Giải bóng rổ hạng A TP.HCM 2016 là giải bóng rổ đầu tiên của Liên Đoàn Bóng rổ TP.HCM được một kênh truyền hình quan tâm, đồng hành và truyền hình trực tiếp, và cũng là bộ môn thể thao đầu tiên kênh truyền hình HTV3 tiếp cận, cung cấp thông tin cho khán giả thông qua chương trình đồng hành và trực tiếp. Đây là giải đấu phong trào đầu tiên được HTV3 truyền hình trực tiếp. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn