Bỏng nặng vì thổi dầu múa lân đêm Trung thu

Thời sựThứ Sáu, 24/09/2010 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người ở hiện trường cho biết, họ đã phát hoảng vì ngọn lửa chứa dầu bốc lên khá lớn.

(VTC News) - Đang biểu diễn lân sư rồng, một HS lớp 6 dùng miệng ngậm dầu hỏa rồi phun vào que lửa làm lửa bùng cháy lên mặt khiến cho vùng mặt bị bỏng nặng.

Vào khoảng 21 giờ ngày 22/9 (tức 15/8 âm lịch), Mai Văn P.T (SN 1999, lớp 6 trường THCS Nguyễn Chí Diểu, TP. Huế) trong lúc biểu diễn lân sư rồng đã bị dầu hỏa bắt lửa lan vào mặt gây bỏng nặng.

Múa lân sư rồng đêm Trung thu rất vui, nhưng việc phun dầu hỏa khi múa cũng rất nguy hiểm.

Những ngày giáp Tết Trung thu, Huế rộ lên phong trào múa lân sư rồng. Cũng như bao đoàn khác, Mai Văn P.T tập trung hơn 5 thành viên học cùng lớp đi biểu diễn. Tối ngày 15/8 âm lịch, trong lúc biểu diễn, khi T đang phun dầu vào ngọn lửa đang đỏ thì lửa bén vào đầu lân.Ngọn lửa bùng cháy, lan nhanh khiến vùng da mặt của T bị cháy đến tai, tóc. Nhiều người ở hiện trường cho biết, họ đã phát hoảng vì ngọn lửa chứa dầu bốc lên khá lớn.

Khi bị bỏng, T đến quầy thuốc Tây mua một lọ thuốc trị bỏng da và bôi lên. Nhưng đến sáng hôm sau, vùng cháy trên mặt em phồng lên, từng miếng cháy lở ra, huyết tương bọc kín xung quanh khiến cho khuôn mặt em bỗng dưng biến dạng.

Thấy tình hình bất ổn, T được hàng xóm đưa vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Đại học y dược Huế điều trị. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán em bị bỏng nặng do vết dầu cháy lan trên mặt. Sau khi cấp thuốc chữa trị hiện T đang được điều trị tại nhà.

Được biết, mẹ T đang đi vắng, em chỉ ở một mình nên khó khăn cho việc chăm sóc. Gia đình em tương đối khó khăn, bản thân em sinh ra bị ba chối bỏ. Hiện T có biểu hiện lo sợ, hoang mang và có triệu chứng co giật.

* Trong một diễn biến khác, tối 15/8 âm lịch, Khoa Cấp cứu bệnh viện Đại học Y - Dược Huế cũng tiếp nhận một ca tai nạn liên quan đến hoạt động múa lân. Một học sinh tiểu học trong lúc làm ông địa đã bị tai nạn giao thông. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân này được chuyển sang chuyên khoa để tiếp tục theo dõi điều trị.


Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn