'Bóng ma' chấn thương ám ảnh Miura

Thể thaoThứ Năm, 14/05/2015 05:10:00 +07:00

Hoàng Thịnh và cả Huy Hùng, những tiền vệ trung tâm được xây dựng như là chìa khoá trong đội hình, cách chơi của U23 Việt Nam đều gặp chấn thương nghiêm trọng.

Hoàng Thịnh và cả Huy Hùng, những tiền vệ trung tâm được xây dựng như là chìa khoá trong đội hình, cách chơi của U23 Việt Nam đều gặp chấn thương nghiêm trọng. 

Nỗi ám ảnh hiện về


2 năm trước, cùng với Huy Hùng, Hoàng Thịnh được HLV Hoàng Văn Phúc xây dựng như là 2 nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của U23 VN hướng đến chiến dịch SEA Games 27 trên đất Myanmar.

Bởi đánh giá cao tầm ảnh hưởng, vai trò của tiền vệ xứ Nghệ này nên suốt cả giai đoạn chuẩn bị với hàng loạt những chuyến tập huấn, dù chỉ có thể tập nhẹ bên ngoài theo giáo án riêng chờ hồi phục nhưng Hoàng Thịnh vẫn được giữ lại. Với tầm quan trọng của tiền vệ này, ông Phúc chấp nhận “đánh bạc” với hy vọng sẽ kịp bình phục để thi đấu, như nhận định của bác sỹ.

Hoàng Thịnh
Hoàng Thịnh là nhân tố quan trọng ở trung tuyến tuyển VN
Đó cũng là lý do, khi biết được tình hình chấn thương của Hoàng Thịnh ngày càng trở lên phức tạp hơn, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn quyết định chờ tiền vệ xứ Nghệ đến tận ngày cuối cùng mới chốt danh sách lên đường sang Myanmar.

Thế nhưng rốt cuộc, mọi hy vọng vào khả năng bình phục chấn thương dây chằng gối của Hoàng Thịnh đã không thành hiện thực, tiền vệ sinh năm 1992 đành phải nói lời chia tay với SEA Games 27 trong tiếc nuối.


Sự vắng mặt của Hoàng Thịnh và chấn thương của Huy Hùng, người cùng được chờ đợi đến tận phút cuối và được đăng ký danh sách cùng đội sang Myanmar nhưng không thể kịp thời bình phục, HLV Hoàng Văn Phúc mất nguyên cặp tiền vệ trung tâm, những nhân tố được xây dựng là chìa khoá của đội hình.
Tuấn Anh chấn thương là mất mát của U23 Vn
 Tuấn Anh chấn thương là mất mát của Miura (Ảnh: Quang Minh)
Chính việc mất đi 2 cầu thủ quan trọng và phải “chữa cháy” bằng những lựa chọn bất đắc dĩ như việc đẩy hậu vệ biên Thanh Hiền lên chơi tiền vệ trụ, U23 VN chệch choạc, không thể hiện được mình để rồi có một giải đấu thất vọng, phải dừng bước ngay tại vòng bảng.

Clip: U23 Việt Nam tắm thả lỏng trong nước đá
Sau nỗi buồn thất bại ở SEA Games 26, lỡ hẹn tại SEA Games 27, Hoàng Thịnh rất khát khao cùng các đồng đội ở U.23 VN chinh phục kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp. Thế nhưng nỗi ám ảnh 2 năm trước lại hiện về, từ pha bóng tranh chấp quyết liệt ở trận gặp U23 Hàn Quốc, tiền vệ của SLNA bị gãy 2 xương sườn, phải điều trị 6 tuần và từ biệt giấc mơ SEA Games.

Cơn đau đầu của ông Miura

Từ ASIAD 17 đến AFF Cup 2014, Hoàng Thịnh luôn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối và là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura ở trung tâm hàng tiền vệ. Điều đó cho thấy niềm tin, sự kỳ vọng mà ông thầy người Nhật dành cho tiền vệ này là rất lớn. Thế nên việc mất Hoàng Thịnh bất ngờ bị dính chấn thương sẽ ảnh hưởng nhiều đến tính toán của ông thầy người Nhật.
Chấn thương ám ảnh U23 VN
 Chấn thương ám ảnh U23 VN (Ảnh: Quang Minh)
Về mặt chuyên môn, ông thầy người Nhật cũng không có một quân bài quan trọng, người tham dự nhiều giải đấu trong màu áo các ĐTQG và có kinh nghiệm trận mạc, luôn thi đấu với tinh thần của một chiến binh.


Sau khi chia tay Hoàng Thịnh, hiện tại HLV Miura vẫn còn đến 4 cái tên để lựa chọn là Huy Hùng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Hữu Dũng. Tuy nhiên, với những chấn thương đang gặp phải, e rằng cả Huy Hùng và Tuấn Anh sẽ khó có thể lấy lại được phong độ, cảm giác bóng tốt nhất trước khi SEA Games 28 chính thức khởi tranh. Đó là nỗi lo thực sự, nhất là thời điểm hiện tại dù đang có phong độ rất tốt nhưng xét về mặt kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc thì Duy Mạnh, Hữu Dũng vẫn chưa đem đến cảm giác an tâm.

“Hoàng Thịnh chấn thương là điều quá đáng tiếc cho U23 VN và cho cả HLV Miura, khi SEA Games 28 đã ở rất cận kề. Kinh nghiệm, đẳng cấp và tinh thần chiến đấu của tiền vệ này là thứ mà U.23 VN rất cần ở chặng đường sắp tới.

Dù gặp không ít khó khăn với việc mất đi trụ cột quan trọng trong đội hình như Hoàng Thịnh nhưng chúng tôi tin tưởng với tài cầm quân, dùng người của HLV Miura, U23 VN vẫn sẽ có một giải đấu thành công trên đất Singapore…”, PCT VFF Trần Quốc Tuấn đặt niềm tin vào thầy trò HLV Miura, dù tiếc nuối ra mặt.
Clip: Hoàng Thịnh dính chấn thương nghiêm trọng

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn