Bỗng dưng chồng “khỏe”: Liệu có phải là bệnh?

Sức khỏeThứ Tư, 28/12/2011 06:58:00 +07:00

Nhưng 2 tháng nay đêm nào chồng tôi cũng "nhiệt tình", khiến tôi "quá tải" và luôn phải cố chiều, sợ anh "đói mà đi ăn vụng".

Chúng tôi mới gần 40 tuổi, những năm qua "chuyện ấy" đều đặn 1 tuần 2 lần và thấy hài lòng. Nhưng 2 tháng nay đêm nào chồng tôi cũng "nhiệt tình", khiến tôi "quá tải" và luôn phải cố chiều, sợ anh "đói mà đi ăn vụng". Có phải chồng mắc bệnh làm hormone đảo lộn "chuyện ấy" không, thưa bác sĩ?

Lê Thị Dung (Hòa Bình)

Trả lời: Chuyện các ông chồng bỗng dưng "sung" thực tế không nhiều, ít khi cần đến bác sĩ tư vấn nếu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Bỗng dưng "yêu" nhiều thường có 2 khả năng. Một là yếu tố tâm lý, có thể người chồng được giải phóng khỏi áp lực công việc bận rộn, căng thẳng trước đó nên tinh thần phấn chấn, sức khỏe được phục hồi, nhu cầu "chuyện ấy" tăng lên. Hai là yếu tố bệnh lý, có thể người chồng gặp vấn đề về nội tiết nên rối loạn xuất tinh, "mây mưa" rất lâu làm vợ mệt mỏi, thậm chí bỏ cuộc và chồng vì chưa giải tỏa được nên càng muốn "cố", đòi hỏi nhiều lần hơn… khiến vợ sợ. Cũng có thể ông chồng tự cảm thấy "yếu" rồi giấu vợ dùng thuốc kích thích.

Để xác định nguyên nhân vì sao chồng "khỏe" lên bất thường cần khám và làm một số xét nghiệm mới biết có phải điều trị hay không. Nếu vì tâm lý, việc "khủng hoảng" sẽ không kéo dài, sau khi đã giải tỏa được về tâm lý, nhịp điệu gối chăn sẽ về như cũ. Nếu do thuốc thì tác động nhất thời có thể khiến các ông chồng mạnh như thời xuân trẻ, nhưng giã thuốc sẽ hết.
 
BS.Lê Quân/Theo Giadinh.net

Bình luận
vtcnews.vn