Bóng đá Việt: Thi đấu kiểu 'đầu gấu'

Thể thaoThứ Hai, 03/03/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News) – Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng một lần nữa tái khẳng định, VFF sẽ làm mạnh để dập tắt bạo lực, để bóng đá Việt Nam không còn những đội bóng thi đấu kiểu “đầu gấu”.

Có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy, dự khán trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Sinh viên Hàn Quốc, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trở thành nhân vật được giới cầu thủ và người hâm mộ đặc biệt chú ý sau khi ông chỉ đạo Ban kỷ luật VFF đưa ra một án phạt chưa từng có tiền lệ với cầu thủ Đình Đồng (SLNA).

Ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn trên ghế VIP sân Hàng Đẫy chiều 2/3 (Ảnh: Hà Thành)

Kết thúc trận đấu, trao đổi với VTC News, một lần nữa ông Lê Hùng Dũng khẳng định, ông đang tuyên chiến với bạo lực sân cỏ Việt Nam.
Ông Dũng nói: “Dư luận đang rất bức xúc về tình trạng bạo lực ở V-League. Là những người có trách nhiệm điều hành, quản lý giải đấu này, chúng tôi phải dập tắt ngay tình trạng mà như báo chí nói: Có những đội bóng thi đấu kiểu đầu gấu.
Về án phạt của Đình Đồng, ông Dũng cũng tái khẳng định đây là án điểm và ông chỉ đạo Ban kỷ luật VFF phải xử kịch khung.
“Phải coi đây là án điểm với mức xử lý kịch khung thì mới tạo ra sự răn đe, phòng ngừa với nạn bạo lực sân cỏ. Nếu chúng ta chấp nhận nương tay còn ai dám chơi bóng đá nữa?” - ông Dũng cho biết.
Trả lời câu hỏi, rằng về mặt tình cảm án phạt mà Ban kỷ luật VFF vừa đưa ra sẽ khiến sự nghiệp của Đình Đồng bị ảnh hưởng rất nhiều, ông Dũng quả quyết: “Ảnh hưởng một Đình Đồng nhưng ngăn được ảnh hưởng tới nhiều cầu thủ khác”.
Cuối cùng ông Dũng kết lại: “Nếu Đình Đồng và SLNA cảm thấy không chấp nhận được án phạt này, họ có quyền khiếu nại theo quy định”.
Bình luận
vtcnews.vn