'Bóng đá Việt Nam im ắng mới là bất ngờ'

Thể thaoThứ Bảy, 23/09/2017 16:54:00 +07:00

Những tai tiếng xảy ra ở thời điểm nhạy cảm không còn là điều bất thường với bóng đá Việt Nam.

Trước đại hội ban chấp hành, VFF đang để dư luận nghi ngờ về sự bất đồng, tranh giành quyền lực trong nội bộ. Vấn đề này càng được chú ý nhiều hơn khi HLV Nguyễn Hữu Thắng úp mở về một cuộc đấu đá ngay bên trong bộ máy lãnh đạo bóng đá Việt Nam. 

Bình luận về vấn đề này, nhà báo Phạm Tất Đạt (Truyền hình Tổ Quốc) chia sẻ: "Bóng đá Việt Nam im ắng mới là điều bất ngờ. Những tranh luận, cãi qua cãi lại và đấu đá nhau thì không lạ lắm. Cứ thời điểm chuẩn bị đại hội hoặc cuối nhiệm kỳ sẽ có những cuộc tranh giành quyền lực, đấu đá từ trong nội bộ."

Video: 'Bóng đá Việt Nam im ắng mới là điều bất ngờ'

 

Anh cho rằng câu chuyện tai tiếng nội bộ phản ánh sự yếu kém về năng lực quản lý trong bộ máy VFF. Những người điều hành không tìm được tiếng nói chung, dẫn đến những tranh giành, đấu đá. Những lời bàn tán, những nghi vấn của dư luận trên thực tế là hệ quả của những vấn đề đã xảy ra trước đó.

Trong hoàn cảnh rối ren như vậy,những quyết định đòi hỏi sự đồng thuận của các lãnh đạo VFF khó có thể nhận được sự tin tưởng. Việc tuyển chọn HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là một ví dụ.

"Vấn đề cốt lõi không phải là chọn HLV như thế nào, mà là bộ máy nào sẽ chọn HLV", nhà báo Tất Đạt nhận định.

vff

Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ 2014-2018 đã gây ra nhiều điều tiếng.

"Khi có những người quản lý tốt, được đặt nhiều niềm tin thì các tiêu chí lựa chọn sẽ phù hợp hơn. Còn khi nội bộ VFF thiếu sự đồng thuận, sự lựa chọn theo các tiêu chí A, tiêu chí B không đại diện cho tiêu chí chung".

Dù vậy theo nhà báo Tất Đạt, những vụ việc ồn ào của bóng đá Việt Nam cũng không hoàn toàn mang dấu hiệu tiêu cực.

"Mặt tích cực là rất rõ ràng. Nó thu hút những người có mong muốn đưa bóng đá Việt Nam đi lên, chứng tỏ bóng đá nội vẫn thu hút sự quan tâm nhất định. Bóng đá nội vẫn được quan tâm như bây giờ vẫn là tín hiệu mừng", nhà báo Tất Đạt bình luận.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn