Man Utd thua sốc West Brom vì định luật khoa học

Bóng đá AnhThứ Ba, 08/03/2016 10:12:00 +07:00

Nếu bạn còn nghĩ rằng MU hiện tại là một đội bóng lớn và đủ khả năng đè bẹp bất kỳ đối thủ nào, thì bạn sẽ phải xem xét tới rất nhiều yếu tố khác khi họ thua

Nếu bạn còn nghĩ rằng Man United hiện tại là một đội bóng lớn và đủ khả năng đè bẹp bất kỳ đối thủ nào, thì bạn sẽ phải xem xét tới rất nhiều yếu tố phi chuyên môn khi họ thúc thủ trước West Brom.
QUÁ NHIỀU NGHI VẤN…
Man United có nhiều lý do để không thua West Brom. Họ hơn về vị thế, truyền thống lẫn cả tiếng nói lịch sử (M.U chưa từng thua trên sân của West Brom ở Premier League). Quan trọng là khí thế của họ đang lên rất cao nhờ chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Van Gaal thậm chí còn lấp lửng tới khả năng “đua danh hiệu” sau trận thắng Watford. Vậy thì tại sao họ lại thua West Brom?
Sau 3 trận thắng liên tiếp, MU lại thua sốc
Sau 3 trận thắng liên tiếp, MU lại thua sốc 
Có hai khả năng. Thứ nhất là vì... định luật Murphy. Sau trận thua ngỡ ngàng trước Midtjylland ở Europa League, Van Gaal cũng đã có nhắc tới định luật này. Để giải thích cho hết sự liên quan thì rất mất thời gian, nhưng đại ý là nếu bạn đứng trước nhiều khả năng, thì bạn thường có xu hướng chọn đúng khả năng xấu nhất. Man United đã có đủ cách để thua West Brom, nhưng họ đã chọn cách chẳng ai ngờ đến, là vì một chiếc thẻ đỏ của Mata!
Khả năng thứ hai, được cộng đồng dựng lên, liên quan tới... thuyết âm mưu. Tại sao một người cả sự nghiệp chưa bao giờ đá xấu ai và chưa bao giờ dính thẻ đỏ như Juan Mata lại có pha đá chân ngớ ngẩn như vậy với Darren Fletcher? Tại sao anh lại làm điều đó trong trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng trong cuộc đua vào Top 4 của Man United?

Phải chăng vì anh không muốn Man United vào Top 4? Vì nếu Man United không vào Top 4, thì Mourinho sẽ không về Old Trafford? Mourinho không về Old Trafford thì tương lai của Mata sẽ được bảo đảm?
… NHƯNG THUA LÀ ĐÚNG
Thất bại của Man United, đã tạo ra môi trường tuyệt vời cho những suy luận đủ chiều. Nhưng nếu chúng ta nhìn mọi chuyện theo cách đơn giản nhất, thì thất bại ấy hoàn toàn thuần bóng đá. Khi bạn xứng đáng thua thì bạn phải thua. Trừ các yếu tố lịch sử ra, Man United chẳng hơn gì West Brom cả. Phong độ không hơn (West Brom đã kiếm 7/9 điểm trong 3 trận gần nhất trước đó). Lối chơi thì bị khắc chế. Còn con người thì không hề vượt trội!
Ngay cả khi Man United có đủ 11 người trong suốt trận đấu, ít người tin rằng họ có thể đánh bại được West Brom. Lối chơi rề rà của Man United không bao giờ có hiệu quả trước những đội bóng thực dụng như West Brom. Các tiền đạo trẻ của họ lại quá non khi so với những hậu vệ dày dạn kinh nghiệm của West Brom, vốn suốt ngày tập đi tập lại bài phá lối chơi của đối thủ.
Clip: West Brom 1-0 Man Utd

Những thiếu sót ấy đã được thể hiện từ trận đấu với Watford. Đội bóng của Quique Flores đã không tận dụng được, nhưng đội bóng của Tony Pulis thì có!
Man United, hoàn toàn không được trang bị để chiến đấu cho một suất Top 4. Hy vọng vừa bùng lên của họ chỉ đơn giản là xuất phát từ một yếu tố không được chờ đợi là sự xuất sắc của những cầu thủ trẻ như Marcus Rashford. Bạn có thể chiến thắng với những đứa trẻ, như Alex Ferguson đã chứng minh với thế hệ 1992. Nhưng với điều kiện là bạn phải đặt niềm tin vào chúng ngay từ đầu.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn