Kết quả chung kết Europa League MU vs Ajax: MU vô địch Europa League

Thể thaoThứ Năm, 25/05/2017 03:26:00 +07:00

2 bàn thắng của Paul Pogba cùng Henrikh Mkhitaryan đã mang về cho Manchester United danh hiệu Europa League đầu tiên trong lịch sử cùng tấm vé dự Champions League mùa tới.

Manchester United bước vào trận chung kết Europa League với tâm thế không được phép thất bại. Nếu thua Ajax Amsterdam, Quỷ đỏ sẽ không được dự Champions League mùa tới. Khoản đầu tư khổng lồ cùng những kỳ vọng của đội bóng lớn khiến Man Utd phải trở lại đấu trường châu Âu sau 2 năm vắng bóng, và đây là cơ hội bằng vàng.

Chơi không vượt trội so với đối thủ (thậm chí còn để Ajax lấn lướt ở tỉ lệ kiểm soát bóng), song Man Utd vẫn có được chiến thắng với cách biệt 2 bàn nhờ công của Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan. Thậm chí, nếu Marouane Fellaini cùng Jesse Lingard chắt chiu hơn với những cơ hội của mình, Man Utd hoàn toàn có thể nghĩ đến tỉ số đậm hơn.

Hinh anh Truc tiep MU vs Ajax, Link xem tran chung ket Europa League 2017 22

Mkhitaryan ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Sức trẻ, tốc độ, kỹ thuật cùng sự táo bạo đã tạo nên điểm nhấn trong lối chơi của Ajax. Bertrand Traore, Davy Klaassen hay Amin Younes liên tục gây ra khó khăn cho hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, Ajax thiếu tỉnh táo trong những tình huống quyết định khiến những pha phối hợp bị chặn đứng trong tiếc nuối. 

Thời điểm Ajax tạo ra sức ép lớn nhất, Man Utd bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số theo cách khá may mắn. Nhận bóng đồng đội, Paul Pogba tung cú sút chân trái. Bóng đập chân hậu vệ bên phía Ajax đổi hướng và không cho thủ thành Andre Onana bất cứ cơ hội cản phá nào.

Hinh anh Ket qua chung ket Europa League MU vs Ajax: MU vo dich Europa League

Paul Pogba (giữa) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Bàn thắng bất ngờ giúp Man Utd càng có lí do lùi sâu đội hình phòng ngự. Khi còn chưa tìm được cách khoan phá "khối bê tông" của Mourinho, Ajax đã hứng chịu bàn thua thứ 2. Henrikh Mkhitaryan chạm bóng tinh tế sau pha đánh đầu của Chris Smalling. Tiền vệ người Armenia tiếp tục thể hiện cái duyên với Europa League khi cũng chính từ đấu trường này, Mkhitaryan đã tỏa sáng để "ghi điểm" với Mourinho.

Trong những phút còn lại, Man Utd đã chơi rất chắc chắn để đứng vững trước sức ép bên phía Ajax. Tỉ số 2-0 được duy trì đến hết trận đã mang về danh hiệu Europa League đầu tiên trong lịch sử Quỷ đỏ. Quan trọng hơn, chức vô địch này đã đưa nửa đỏ thành Manchester trở lại với Champions League mùa tới. Kỷ nguyên Jose Mourinho bây giờ mới bắt đầu!

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn