'Bóng' chìm Hà Thành kể chuyện tình yêu đồng tính

Sức khỏeThứ Ba, 11/09/2012 07:03:00 +07:00

(VTC News) – Nguyễn Văn Dũng khéo léo như một phụ nữ thực thụ. “Anh” nấu nướng, cắm hoa, yêu ca hát. Kể về những mối tình của mình, Dũng không khỏi xúc động.

(VTC News) – Nguyễn Văn Dũng khéo léo như một phụ nữ thực thụ. “Anh” nấu nướng, cắm hoa, yêu ca hát. Kể về những mối tình của mình, Dũng không khỏi xúc động chực trào nước mắt.

Trong khi một số người chọn giải pháp phẫu thuật để tìm lại giới tính thực hoặc công khai sống cuộc sống mình mong muốn thì một số người vẫn chọn giải pháp kín đáo hơn. Nguyễn Văn Dũng (Hàng Bè, Hà Nội) là một trong số đó. Ở độ tuổi 45, quá muộn để phẫu thuật hay để xây dựng gia đình "bình thường", nhưng anh Dũng vẫn luôn tìm kiếm nửa còn lại của mình.

Trở thành “bóng” thế nào?

Dì Dũng như một tổng đài tâm sự của nhiều "bóng"
Gặp Nguyễn Văn Dũng ở một quán cà phê đầy lãng mạn. Bước vào quán, anh ngắm hoa, nhìn cá… Dũng bảo “quán đẹp quá” đúng kiểu phụ nữ.

Dũng cũng không trang điểm, vì vai Dũng u lắm, khuôn mặt thì quá gồ ghề. Nếu trang điểm lên Dũng sợ sẽ xấu đi.

Dũng sinh năm 1967, trong một gia đình có 10 anh em ở trên một con phố cổ. Cuộc sống của Dũng gắn chặt với nó cho đến bây giờ.

Sinh ra, Dũng đã được mặc định như một người đàn ông vì cơ thể của Dũng vốn vậy. Nhưng rồi, cái ngày định mệnh đã đến.

Một lần, nhà Dũng xuất hiện một người đàn ông. Trong cái ngõ trên phố cổ chật chội ấy, nhà vệ sinh dùng chung. Chả hiểu lý do gì mà người đàn ông ấy khi đi tiểu tiện lại quay mặt ra.

Thế là cậu bé Dũng năm đó khoảng 13 tuổi đã lờ mờ thấy mình có gì đó khác lạ.

Cậu bé không ham mê trò của bọn con trai vì nó mệt lại vô bổ. Dũng chỉ thích chơi với con gái như ô ăn quan, nhảy dây…

Cuối năm cấp 2, các bạn gái dần tách nhóm chơi riêng và không muốn Dũng gia nhập hội. Dẫu sao ở lứa tuổi này, các cô bắt đầu nhỏ to về chuyện dậy thì. Còn Dũng chỉ là một thằng con trai.

Còn với bọn con trai, Dũng không thích chơi với chúng. Dù cố hòa nhập, nhưng khi đá bóng Dũng toàn dẫm vào chân đứa khác. Chúng nó bảo Dũng chơi “bẩn”. Oan cho Dũng quá, Dũng đâu muốn vậy, chỉ tại Dũng chơi không giỏi. Thế là bọn con trai cũng bỏ Dũng.

 

Dũng yêu phải đến 20 mối tình. Nhưng không mối tình nào có hậu. Vì Dũng biết có người đàn ông nào yêu “bóng” thật sự đâu.

Nguyễn Văn Dũng

Bắt đầu thấy cô đơn Dũng bỏ học.


Vì cuộc sống sinh nhai, anh phụ mẹ bán thịt. Mẹ mất. Dũng mở cửa hàng bán băng đĩa, rồi kinh doanh chăn ga gối đệm… và giờ Dũng tham gia vào các hoạt động, dự án để bảo vệ những người chuyển giới khỏi HIV/AIDS.

Anh tâm sự: “Trước đây, mình đau khổ lắm, dằn vặt không biết cuộc sống đi về đâu. Tại sao chuyện tình yêu của mình lại đa đoan đến thế”. Có những người không hiểu thì chê cười. Có người biết thì cảm thông…

Giờ Dũng thấy lòng mình thanh thản khi mình dần đã ý thức rõ ràng về bản thân và được nhiều người công nhận. Dũng thích được gọi bằng “dì”, thích được xướng lên bằng tên Thùy Dung.

Trải qua 20 mối tình mới có một tình yêu đích thực

Cũng như bao nhiêu người khác, Dũng không phẫu thuật vì đã quá tuổi để làm nhưng Dũng vẫn muốn sống như một người phụ nữ. Anh muốn gặp, yêu một người đàn ông.

Bên ngoài, Dũng có dáng vẻ của một người đàn ông thực thụ: cao to, cơ bắp, giọng nói sang sảng. Chỉ khi hỏi về chuyện “chồng” Dũng buồn và im lặng. Giọt nước mắt chực trào ra khỏi khóe mi.

Dũng nói: chuyện về “chồng” bây giờ, Dũng không muốn kể vì chuyện tình yêu của “bóng” (người như Dũng) thì không có kết thúc đẹp, chỉ là dang dở và lợi dụng mà thôi.

Dũng kể, Dũng yêu phải đến 20 mối tình. Nhưng không mối tình nào có hậu. Vì Dũng biết có người đàn ông nào yêu “bóng” thật sự đâu.

Nhưng cũng có lần, Dũng được hưởng cái gọi là tình yêu với sự run rẩy, lãng mạn của nó.

Một lần Dũng gặp người đàn ông kém 7 tuổi làm bảo vệ một cửa hàng thời trang tên Nhân. Dũng nghiện mua sắm lắm nên hay lượn lờ các phố mua quần áo. Khi vào cửa hàng này, Dũng bị tiếng sét ái tình của chàng trai ấy cuốn hút. Thế là Dũng yêu.

Hàng ngày, lấy cớ mua quần áo, Dũng đến cửa hàng để gặp người mình thương thầm nhớ trộm. Dần dà, Dũng rủ người đó đi chơi. Ban đầu, Dũng bảo là Nhân ở xa, gia đình khó khăn, làm không được bao nhiêu tiền vì vậy về ở với Dũng sẽ đỡ phần nào chi phí. Dần dà, Dũng chiều chuộng Nhân, tốt với Nhân. Mãi cuối cùng rồi Dũng cũng bộc lộ tình yêu của mình.

Dũng kể: Có những đêm nằm ôm nhau khúc khích tâm sự, rồi đi chơi ở hồ… nhiều kỷ niệm lắm. Yêu nhau lắm nên Dũng. gọi “mình” xưng “tôi” với Nhân. 

Có hôm, không được âu yếm, hay chiều là Dũng giận, khóc thút thít cả đêm. Ở với nhau được 7 năm  thì Nhân về quê lấy vợ. Dũng đau khổ nhưng rồi cũng nguôi ngoai dần và tiếp tục tìm kiếm những mối tình khác.

Giờ đây, Dũng còn là tư vấn viên tham gia vào các hoạt động, dự án để bảo vệ những người chuyển giới khỏi HIV/AIDS.

Ngồi một lúc, điện thoại Dũng lại reo. Lúc thì một “cô” gọi điện tâm sự chuyện “chồng”, lúc “cô” khác nhỏ to chuyện “con nọ, con kia”.

Dũng phải lịch sự nói: “Tôi sẽ nói chuyện với “cô” sau nhé, tôi đang bận” thì điện thoại mới dứt. Dũng bảo công việc của mình là vậy tư vấn, trò chuyện với những người chuyển giới. Giờ, Dũng thấy vui về công việc này và Dũng có nhiều lẽ sống hơn.
Theo tiết lộ của một thủ lĩnh những người chuyển giới, “bóng”, “gay”: trên địa bàn Hà Nội có khoảng 300 người thuộc dạng này. Trong số đó có khoảng 30 người là chuyển giới. Có người đã sang Thái Lan phẫu thuật hoàn toàn cả trên và dưới.
Có người chưa phẫu thuật nhưng là “bóng” lộ. Tức vốn là nam nhưng ăn mặc, trang điểm, độn ngực như con gái.
Phần còn lại là “bóng” kín, tức là bên ngoài nhìn đặc đàn ông nhưng thực tế thì muốn làm phụ nữ và yêu đàn ông. Chỉ những người thân quen mới biết họ là “bóng”.
Có “bóng” muốn yêu người đàn ông thực sự, nhưng cũng có “bóng” lại yêu “bóng”. Họ bắt tín hiệu của nhau khá dễ dàng qua ánh mắt, cử chỉ, giọng nói cách xưng hô “cô”, “tôi”, “mình” dù là đàn ông ở hình dáng bên ngoài.
Khi cầm cái cốc thì mấy ngón tay của “bóng” cứ cong vút lên điệu đà. Có cô bóng lộ trang điểm lòe loẹt, đi lại đong đưa, có “bóng” thì chỉ khi gặp đối tượng mới thể hiện.
Nhưng theo một “bóng” thì ra những địa điểm trên khó tìm được trai ngoan. Vì môi trường ở đó, trai “xịn” chiếm phần đông là trai dạt nhà, trai nghiện…
Dân “bóng” ở Hà Nội cũng có điểm xông hơi riêng, chỉ “bóng” mới được vào. Như vậy, có thể thấy họ thiết lập một mạng lưới, một cộng đồng riêng cho giới này.
Theo yêu cầu của nhân vật, chúng tôi đã để nguyên tên thật và hình ảnh rõ nét để độc giả tiện theo dõi.

Bài, ảnh: Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn