Bỏng 99% không chết, chết vì ung thư vết bỏng

Sức khỏeThứ Năm, 18/10/2012 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Vụ bỏng đã khiến cho da của cậu bị cháy đen thui, mí mắt bị cháy rụi và toàn bộ cơ thể biến dạng chằng chịt những vết thương.

(VTC News) - Vụ bỏng đã  khiến cho da của cậu bị cháy đen thui, mí mắt bị cháy rụi và toàn bộ cơ thể biến dạng chằng chịt những vết chắp, chuyển sang màu đen rất đáng sợ.

Bỏng toàn thân nhưng cậu bé vẫn sống kiên cường. 13 năm sau cậu chết vì ung thư từ vết bỏng 
Vào đúng sinh nhật 8 tuổi, cậu bé Robbie Middleton sống tại Splendora, Texas, Mỹ đã trói mình vào cây và tưới xăng lên người tự thiêu.

Vụ bỏng đã  khiến cho da của cậu bị cháy đen thui, mí mắt bị cháy rụi và toàn bộ cơ thể biến dạng chằng chịt những vết chắp, chuyển sang màu đen rất đáng sợ. 99% cơ thể cậu bé bị bỏng nghiêm trọng và nguy cơ tử vong là rất cao.


Cậu đã phải trải qua 200 ca phẫu thuật và quá trình điều trị trường kỳ. Sự phục hồi của cậu bé sau tai nạn là một điều kỳ diệu tuyệt vời đối với các bác sĩ và cả những người thân trong gia đình cậu.


Vì quá trình nằm điều trị kéo dài nên cậu đã phải cố gắng tập đi bộ lại ngay sau khi có thể đứng dậy.


Tuy nhiên, tai nạn trong quá khứ đã gây ra cái chết thật thương tâm của chàng trai 21 tuổi. 13 năm sau khi bình phục kỳ diệu từ tai nạn khủng  khiếp ấy, Robbie đã qua đời do bệnh ung thư biến chứng từ những vết bỏng trước đây.


Các bác sĩ trực tiếp theo dõi trường hợp của Robbie đã kết luận cậu qua đời do một loại ung thư đặc biệt chỉ phát triển từ những ca cấy ghép da cho những vết bỏng lớn.


Sau khi Robbie qua đời, cảnh sát đã nhập cuộc để điều tra về nguyên nhân gây ra vụ bỏng nặng của cậu xảy ra 13 năm trước.


Các cảnh sát đã phát hiện một đoạn video dài 17 phút do Robbie thực hiện trước khi qua đời. Trong video cậu đã nói tên của người đã châm ngọn đuốc thiêu cậu 13 năm trước đây tại Splendora, Texas.


Cậu kể lại, cậu bị một cậu bạn hàng xóm 13 tuổi tên là Don Collins cưỡng hiếp từ 2 tuần trước khi bị đốt cháy. Chính Collins đã châm lửa thiêu Robbie để che dấu hành vi cưỡng hiếp của mình.


Robbie nói trong đoạn video “Don đã bắt và trói tôi vào một gốc cây, đổ rất nhiều ga lên mặt tôi, sau đó tôi không còn biết gì nữa”


Nhờ đoạn video này, cảnh sát đã  có thể bắt Collins,  hiện nay đã 27 tuổi. Hắn buộc phải nhận tội hiếp dâm và giết người.


Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn