Bốn trẻ trốn khỏi nhà mở ở Đồng Nai đã có người giám hộ

Thời sựThứ Bảy, 13/11/2010 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Chiều ngày 12/11, Sở LĐTBXH TP.HCM đã chỉ định bà Thạch Ngọc Yến – chuyên viên phòng chăm sóc trẻ em làm giám hộ cho 4 trẻ nghi bị bạo hành.

(VTC News) – Chiều ngày 12/11, Sở LĐTBXH TP.HCM đã chỉ định bà Thạch Ngọc Yến – chuyên viên phòng chăm sóc trẻ em của Sở này làm giám hộ cho 4 trẻ nghi bị bạo hành.

Phó GĐ Sở LĐTBXH TP.HCM Nguyễn Thị Tuyết Nhung cho biết, bà Yến là một TS tâm lí, công tác tại phòng chăm sóc trẻ em cũng đã lâu, có thời gian dài gắn bó với các trẻ em đường phố của TP.HCM nên rất hiểu tính cách của những đứa trẻ này.

Cũng trong ngày 12/11, các cán bộ Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), Viện KSND cùng cấp vẫn tiếp tục làm việc với người giám hộ của trẻ và 4 trẻ nghi bị bạo hành ở Nhà mở tỉnh này. Các cuộc làm việc diễn ra theo hình thức từng trẻ một, với sự có mặt chứng kiến của người giám hộ là bà Yến.

Bốn trẻ nghi bị bạo hành tại Nhà mở Đồng Nai đã có người giám hộ từ Sở LĐTBXH TP.HCM (ảnh: N.D) 

Chiều 12/11, bà Trần Thị Thanh Diệu (SN 1933, bà ngoại của hai em Khoa và Trung) đã có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ XH TP.HCM để thăm 2 em nhỏ này. Trung và Khoa là hai anhnem cùng mẹ khác cha.

Trao đổi với chúng tôi, bà Diệu cho rằng không thể có chuyện cô Lan bạo hành các em nhỏ, vì nhà của bà ở chỉ cách nhà cô Lan chưa đến 30m, nếu có chuyện gì lớn đều nghe và biết hết. Theo dự đoán của bà Diệu thì rất có thể trong trường hợp này, hai người cháu của bà đã bị em Nguyễn Văn Bé Hai rủ rê bỏ trốn khỏi Nhà mở, còn ai tác động, xúi giục Bé Hai thì bà Diệu chưa dám khẳng định được.

Mẹ của Trung và Khoa bị tâm thần vì bị kẻ xấu lợi dụng nên ban đầu, bà Diệu chính là người phải nuôi hai em. Nhưng về sau, chịu không nổi về mặt kinh tế, bà Diệu phải gửi sang Nhà mở Đồng Nai.

Khi chúng tôi đề cập đến những vết bầm tím trên người hai em, bà Diệu nghĩ rằng có thể do các em vui chơi, đùa rồi ngã. Dù vậy, bà Diệu nhớ lại là cũng có đôi lần vào thăm cách đây cũng khá lâu, hai em Khoa và Trung không muốn quay trở lại Nhà mở, mà chỉ “nằng nặc đòi ở nhà cùng với Ngoại”.

V.D

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.

 


Bình luận
vtcnews.vn