Bốn trẻ ngộ độc ở Cao Bằng: Thêm 2 cháu không qua khỏi

Sức khỏeThứ Tư, 14/06/2017 07:15:00 +07:00

Chiều 13/6, mặc dù được các bác sĩ của BVĐK tỉnh Cao Bằng nỗ lực chữa trị, nhưng 2 trong số 3 nạn nhân đang nằm viện nghi do ngộ độc sau khi ăn vải đã không thể qua khỏi.

Hai nạn nhân đáng thương trong sự việc này là cháu Lý Thị M. (9 tuổi) và Lý Thị H. (10 tuổi). Theo lời kể của cha các cháu, vào chiều tối ngày 8/6, khi vợ chồng anh đi làm nương về thì thấy các con có những biểu hiện lạ như sốt cao, đau đầu, nôn mửa. Được biết, vào chiều cùng ngày, các cháu đều đã ăn vải.

cao-bang-mot-tre-tu-vong-4-tre-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-qua-vai

Bác sĩ đang chăm sóc cho các cháu bé bị ngộ độc tại BVĐK tỉnh Cao Bằng 

Nghĩ là bị cảm thông thường nên gia đình không cho các cháu đi khám. Chỉ đến khi cháu Lý Văn V. (12 tuổi) tử vong đột ngột một ngày sau đó, gia đình mới tá hỏa đưa các cháu đến Bệnh viện Thông Nông để điều trị. Sau đó, do tình trạng của các cháu quá nặng nên được chuyển lên BVĐK tỉnh Cao Bằng.

Video: Bốn trẻ ngộ độc do ăn vải ở Cao Bằng: Thêm 2 cháu không qua khỏi

Mặc dù được các bác sĩ hết sức chữa trị nhưng 2 cháu M. và H. đã không thể qua khỏi. Hiện tại, chỉ có sức khỏe của cháu Lý Văn Trường (7 tuổi) là tạm thời ổn định và được chuyển sang khoa Truyền nhiễm để tiếp tục điều trị.

Theo BS Kiền, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm nhưng với các dấu hiệu trên, các bác sĩ nghĩ nhiều đến khả năng các trẻ người Mông này bị viêm não.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn