Bom tấn Man City: 70 triệu euro cho Iniesta

Thể thaoThứ Ba, 07/12/2010 02:51:00 +07:00

(VTC News) - Để có được Andres Iniesta, BLĐ Man City sẵn sàng bỏ ra 70 triệu euro.

(VTC News) - Một website ở Đức vừa tiết lộ, BLĐ Man City sẵn sàng chi ra 70 triệu euro để sở hữu người hùng World Cup 2010 của nhà ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha, tiền vệ Andres Iniesta.

Rõ ràng đây lại là một thông tin gây sốc nữa của Man City. Bởi cách đây chừng một tuần, đội bóng của nước Anh từng tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 59 triệu euro kèm theo mức lương “khủng” 250.000 euro/tuần cho “siêu hậu vệ” Daniel Alves.

Iniesta, người hùng World Cup của đất nước Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Sport, cầu thủ người Brazil khẳng định, anh vẫn sẽ ở lại sân Nou Camp để phấn đấu trở thành một huyền thoại, dù bản hợp đồng mới với Barca vẫn chưa được ký kết.

Về phía Andres Iniesta, kể từ đầu mùa giải 2010/11 đến nay, anh vẫn là một trong những nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của Barca, với nhiều đường chuyền sắc sảo và đặc biệt là thi đấu rất ăn ý với người đá cặp ở khu trung tuyến, tiền vệ Xavi Hernandez. Điển hình như ở trận “Siêu kinh điển” lần thứ 161, chính Iniesta đã tung ra đường chọc khe tinh tế để Xavi băng xuống nhận bóng hạ gục thủ môn Iker Casillas mở tỷ số trận đấu, tạo bước ngoặt giúp La Blaugrana “đè bẹp” Casa Blanca tới 5 bàn không gỡ.

Chính vì sự quan trọng của Iniesta nên không đời nào BLĐ Barca lại bán anh đi, dù tình hình tài chính hiện tại của đội bóng đang gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, để có được Iniesta, Man City còn phải đối mặt với 2 thách thức khác. Thứ nhất, hợp đồng giữa người hùng World Cup của TBN với Barca phải đến 2015 mới đáo hạn. Thứ hai, cũng giống như Lionel Messi, Iniesta luôn thề thốt tình yêu vĩnh cửu đối với đội chủ sân Nou Camp.

Do đó, để có được điều mình cần, ngoài tiền, có lẽ Man City cần phải nghĩ thêm các phương án khác. Chẳng hạn như đem David Silva hoặc Carlos Tevez ra làm “vật trao đổi” với Barca.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn