'Bom tấn' khai hỏa, Real Madrid hòa tiếc nuối Atletico

Thể thaoThứ Tư, 20/08/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Bom tấn James Rodriguez đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real Madrid nhưng chừng đó là chưa đủ để Kền kền trắng giành chiến thắng

(VTC News) - Bom tấn James Rodriguez đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real Madrid nhưng chừng đó là chưa đủ để Kền kền trắng giành chiến thắng ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha.


So với trận tranh Siêu cúp châu Âu cách đây 1 tuần, Real Madrid có sự thay đổi duy nhất đến từ vị trí của James Rodriguez. Tân binh người Colombia dự bị để nhường chỗ cho Xabi Alonso, cầu thủ có xu hướng đá phòng ngự tốt hơn.
James Rodriguez có bàn ra mắt CLB mới 

Đây là cách bố trí được cho là hợp lý của HLV Carlo Ancelotti bởi Atletico rất nguy hiểm trong phản công. Kền kền trắng cần một người đánh chặn tốt hơn là một cầu thủ tấn công cừ.
Đó cũng là lý do giúp đội chủ nhà ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha chơi lấn lướt và kiểm soát khá nhiều bóng. Tuy nhiên, sự dữ dội đến từ những pha áp sát của Koke, Gabi hay Raul Garcia khiến Real Madrid không thể triển khai thế trận một cách thoải mái.
Bộ ba Ronaldo - Bale - Benzema gần như không có bóng, và bị chặt đứt liên lạc với tuyến tiền vệ. Trong bối cảnh đó, Ancelotti đã bất ngờ tung James Rodriguez vào sân đầu hiệp 2 thay Ronaldo.

Quyết định có phần mạo hiểm này giúp Real Madrid có bàn mở tỷ số ở phút 80, sau tình huống băng vào sút bóng rất nhanh từ cự ly gần của cựu cầu thủ AS Monaco.
Những tưởng đội bóng áo trắng sẽ bảo vệ được thành quả trước trận lượt về thì Raul Garcia đã làm sụp đổ mọi hy vọng của các Madridista. Phút 88, tiền vệ sinh năm 1986 dứt điểm cận thành sau một tình huống phạt góc, đem về lợi thế cực lớn cho đội quân của Simeone trong trận lượt về sau đây 3 ngày.
Highlight trận đấu Real Madrid 1-1 Atletico
Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Modric, Kroos, Alonso, Bale, Ronaldo (Rodriguez 45), Benzema.

Atletico: Moya, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira, Mario, Gabi, Koke, Saul (Griezmann 56), Raul Garcia, Mandzukic.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn