Bom tấn 'Diệp Vấn 3' của Chân Tử Đan dính nghi án gian lận

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/03/2016 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Cục Điện ảnh Trung Quốc đang mở cuộc điều tra để khẳng định nghi vấn “cơn bão” mà Diệp vấn 3 đã tạo ra chỉ là trò gian lận.

(VTC News) -  Cục Điện ảnh Trung Quốc đang mở cuộc điều tra để khẳng định nghi vấn “cơn bão” mà Diệp vấn 3 đã tạo ra chỉ là trò gian lận.

Ngay từ khi phát hành, bộ phim cuối cùng trong loạt phim về nhất đại đông sư Diệp Vấn liên tục được nhắc tới trên các mặt báo, chỉ sau một ngày “càn quét” các rạp chiếu phim, "Diệp Vấn 3" đã đánh bay “Mỹ nhân ngư” của vua hài Châu Tinh Trì để soán ngôi đầu phòng vé.

Tuy nhiên, ngày 19/3, Cục Điện ảnh thuộc Tổng cục Quảng cáo – Điện ảnh Trung Quốc bất ngờ tuyên bố điều tra về báo cáo doanh số bán vé mà nhà phát hành Diệp vấn 3 đã đưa ra.

Các chuyên gia của Cục Điện ảnh cho biết, họ nhận ra điều bất thường, bởi rất nhiều ứng dụng bán vé qua thiết bị di động – những nơi giúp bán ra 70% số vé – đã đồng loạt bán vé "Diệp Vấn 3" cứ đều đặn 10 phút 1 lần.
Theo ước tính, trong số doanh thu khổng lồ từ việc bán vé "Diệp vấn 3", có khoảng 8,7 triệu USD là do nhà phát hành “tự bịa”, tạm thời số tiền này sẽ không được tính vào doanh thu bán vé của toàn quốc.

Theo lời một người trong ngành điện ảnh, nhiều năm trở lại đây, số tiền thu được từ việc bán vé xem phim thường được kê khống lên không ít, đó là hiện tượng đang dần phổ biến để tăng danh tiếng và sức cạnh tranh cho bộ phim, cho nhà sản xuất, công ty phát hành.

Khi có mặt trong một hoạt động diễn ra tối qua 20/3, được hỏi về vấn đề này, nam diễn viên Chân Tử Đan cho biết: “Là một diễn viên, tôi đã tận tâm tận lực với Diệp Vấn 3, chuyện phát hành bộ phim và những vấn đề xung quanh tôi không rõ lắm, càng không có quyền can thiệp”.

Lý Tiểu Long trong Diệp Vấn 3:


Tuỳ Phong

Bình luận
vtcnews.vn