'Bom tấn' Bphone - những điều gì đáng chờ đợi?

Kinh tếThứ Ba, 26/05/2015 06:40:00 +07:00

BKAV ngày hôm nay (26/5) sẽ tung ra "bom tấn" điện thoại Bphone và đâu là cơ sở để tin vào "chiến thắng" của sản phẩm này trên thị trường Việt Nam?

(VTC News) - BKAV ngày hôm nay (26/5) sẽ tung ra "bom tấn" điện thoại Bphone và đâu là cơ sở để tin vào "chiến thắng" của sản phẩm này trên thị trường Việt Nam?

Bphone là chủ đề bàn tán nóng hổi trên mặt báo, mạng xã hội hay các diễn đàn công nghệ trong thời gian vừa qua. Tập đoàn BKAV đang chuẩn bị những bước cuối cùng để giới thiệu chiếc điện thoại này đến với công chúng một cách trọn vẹn nhất.

Video giới thiệu khả năng chơi nhạc cực đỉnh của Bphone:

"Bom tấn" Bphone sẽ xuất hiện vào sáng ngày 26/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội trong bối cảnh cơn sốt iPhone 6/ 6 Plus từ Apple vẫn còn chưa hạ nhiệt và đâu là cơ sở để tin tưởng rằng sản phẩm này có thể chiến thắng được "ông lớn" nước Mỹ trên chiến trường quê nhà?

1. Thiết kế tinh xảo

Xuất hiện lần đầu tại sự kiện công nghệ CES 2015 tại Las Vegas Mỹ, Bphone đã được ông Tony Nguyễn - giám đốc thị trường Mỹ của Bkav ca ngợi là mẫu điện thoại có thiết kế "đẹp nhất nhì thế giới".

Một số tin đồn nói rằng máy sẽ có kiểu dáng sang trọng với khung kim loại và mặt lưng bằng kính phẳng.
Bphone
Một concept thiết kế của Bphone 
Bkav lên tiếng phủ nhận nhiều tin đồn khác về thiết kế của chiếc Bphone nhưng khẳng định chắc chắn "chú dế" này sẽ đẹp và "cá tính hơn so với iPhone 6".
Bphone
Giấy mời từ Bkav cho khách tham dự lễ ra mắt Bphone ngày 26/5 

Nhà sản xuất Bphone cũng rất khôn khéo khi tạo ra những "giấy mời" dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình vô cùng sang trọng, đẹp mắt với chất liệu nhôm nguyên khối, được xử lý bề mặt màu vàng (gold) tinh tế, các mép cạnh được phay bằng máy cắt kim cương.
Bphone
Với "giấy mời" này, Bkav được cho là đã khắc họa một phần nào đó thiết kế mặt lưng cũng như kích thước của "bom tấn" Bphone và "nhá hàng" về thiết kế sang trọng, tinh xảo của nó.

2. Công nghệ của Bkav

Nổi tiếng là một tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ, việc Bkav cho ra mắt một chiếc điện thoại khiến người dùng có thể yên tâm hơn về mặt phần mềm.

Theo một số thông tin rò rỉ, chiếc Bphone sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 hoặc một hệ điều hành được chính Bkav sáng tạo ra dựa trên nền tàng Android như một số nhà mạng Trung Quốc thường làm.
Bphone
Bphone sẽ được trang bị công nghệ khủng? 
Ngoài ra, có thể khả năng bảo mật là một "điểm sáng" và hướng đi mới dành cho Bphone. Trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang nghiêng về phía iPhone và IOS thì đang gặp vô số vấn đề liên quan đến bảo mật thì Bphone - được "đỡ đầu" bởi Bkav - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, sẽ tạo ra điều khác biệt.
Bphone
Bphone đang rất được chờ đợi 
Ngoài ra, Bphone sẽ được tích hợp một công nghệ giao tiếp trường gần siêu nhanh, có thể gấp 500 lần tốc độ của chuẩn NFC. Theo dự đoán thì công nghệ này chính là TransferJet, truyền tải dữ liệu giữa hai máy với nhau ở tốc độ lên tới 350Mbps tức khoảng 30 MB/giây, gần gấp 500 lần tốc độ 0.4 Mbps của NFC.

Không biết Bkav sẽ làm thế nào nhưng có thể những công nghệ của Bkav hoàn toàn có khả năng tạo ra một sản phẩm điện thoại hợp thời và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

3. Cấu hình mạnh mẽ

Ông Vũ Thanh Thắng - Phó chủ tịch phụ trách mảng phần cứng của Bphone cho biết công ty nổi tiếng Qualcomm sẽ hỗ trợ tối đa cho Bkav và chưa có ai nhận được sự "ưu ái" như vậy từ công ty này. Ngoài ra, màn hình 5 inch được sản xuất bởi Sharp và bộ nhớ do Toshiba cung cấp cũng cộng thêm điểm cho Bphone.
Bphone
Bphone sở hữu cấu hình mạnh mẽ? 
Chip xử lý trên Bphone sẽ là dòng cao cấp, tuy nhiên vấn đề là thiết bị này sẽ sử dụng chip Snapdragon 801, Snapdragon 808 hay Snapdragon 810 vẫn còn gây tranh cãi.

Điểm đặc biệt nữa của Bphone là nó
được trang bị chip xử lý âm thanh chất lượng cao hỗ trợ chuẩn 192Khz/24-bit biến Bphone thành một trong những sản phẩm nghe nhạc tốt nhất thế giới.

4. Truyền thông rầm rộ và chiến lược của Bkav

Sự kiện ra mắt Bphone là một trong những sự kiện được mong chờ nhất của làng công nghệ Việt Nam trong năm 2015. Đích thân CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng sẽ là người giới thiệu sản phẩm này. Ông Quảng cho biết "Bphone càng ngắm càng yêu" và thiết kế "đẹp hơn iPhone 6".
Bphone
Bphone nhận được sự quảng cáo rầm rộ từ Bkav- Ảnh: VnReview

"Bom tấn" sẽ chính thức được trình làng vào 9h sáng ngày 26/5 tại một trong những địa điểm tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam: Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ngay từ thời điểm hiện tại, băng rôn, biểu ngữ và cổng chào đã được dựng lên.
Bphone
Bphone sẽ được ra mắt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - Ảnh: VnReview
Ngoài ra, trang fanpage của Bphone trên mạng xã hội đã hoạt động được một thời gian dài và liên tục tung ra những hình ảnh "nhá hàng" về bom tấn của Bkav. Fanpage nhận được sự quan tâm chú ý khá lớn của cư dân mạng. Đây là một thành công lớn của nhà sản xuất trước khi ra mắt Bphone.

5. Sự ủng hộ của người dùng Việt Nam

Có lẽ chưa bao giờ người dùng Việt Nam chờ đợi, kỳ vọng lớn lao đến như thế cho một sản phẩm thuần Việt. Một số thương hiệu trong nước khác đã cố gắng phát triển điện thoại, tuy nhiên, họ đều chưa thành công và lần này đến lượt Bkav, tập đoàn hàng đầu Việt Nam thử sức.

Như vậy, nếu Bphone phát huy được các thế mạnh của mình và đặc biệt là tận dụng nguồn lực sẵn có từ thị trường nước nhà, khả năng cao là nó sẽ là một "bom tấn" thực sự, mang lại nét tươi mới cho thị trường công nghệ Việt Nam.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn