'Bom tấn' Bphone - liệu đã thực sự xứng tầm?

Kinh tếThứ Tư, 27/05/2015 06:45:00 +07:00

Vậy là "bom tấn" công nghệ đáng chú ý nhất năm trên thị trường Việt Nam đã chính thức ra mắt - Bphone nhưng có vẻ chiếc điện thoại này chưa xứng tầm một siêu ph

(VTC News) - "Bom tấn" công nghệ đáng chú ý nhất năm trên thị trường Việt Nam đã chính thức ra mắt - Bphone - nhưng có vẻ chiếc điện thoại này liệu có xứng tầm một siêu phẩm như Bkav hứa hẹn.

Ra mắt rầm rộ 

Bphone là cụm từ khóa công nghệ hot nhất trong ngày 26/5. Sản phẩm này được Bkav quảng cáo rầm rộ suốt từ 4 tháng trước tại sự kiện CES 2015 với những lời có cánh như "điện thoại đẹp hơn iPhone", khả năng chơi nhạc "tốt hơn so với iPhone 6 Plus", thiết kế tinh xảo hàng đầu thế giới ... 
Bphone
10 tỷ đồng là số tiền mà Bkav chi ra cho lễ ra mắt hoành tráng của Bphone 
Bên cạnh đó là chiến dịch truyền thông rầm rộ của Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam Bkav với sự tham gia của những nhân vật lãnh đạo như CEO Nguyễn Tử Quảng - người đã quá nổi tiếng trong cộng đồng công nghệ hay ông Võ Thanh Thắng - giám đốc bán hàng của Bkav tại Mỹ. 
Bphone
Ông Nguyễn Tử Quảng giới thiệu Bphone 
Chiến dịch truyền thông này tạm thời chấm dứt bằng 1.500 thiệp mời độc đáo và đẹp mắt của Bkav dành cho những vị khách được chọn lọc một cách kỹ càng của họ để tham dự sự kiện 26/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. 

Video những điều cần biết về Bphone:


Và quả thực, những bước chạy đà hoàn hảo đã mang đến hiệu quả tích cực cho Bphone trước giờ ra mắt. Những thông tin rò rỉ của sản phẩm này xuất hiện khá nhiều trên mạng, cư dân mạng tìm kiếm và chia sẻ nhiều hình ảnh về nó và mọi người chờ đợi đến khi siêu phâm điện thoại Việt ra mắt lúc 9h sáng ngày 26/5. 

Hàng loạt ưu điểm 

Và phần nào thì người dùng Việt Nam không phải thất vọng khi CEO Nguyễn Tử Quảng trình làng "đứa con cưng" của Bkav trước công chúng. Theo ông Quảng, Bphone được thiết kế đẹp, tinh xảo, loại bỏ hoàn toàn những đường nét thừa thãi.   
Bphone
Bphone ra mắt với nhiều điều không thể tin nổi 
Ngoài ra chiếc điện thoại của Bkav còn được thiết kế phẳng hoàn toàn ở cả mặt trước và mặt sau. Màn hình được trang bị kính cường lực Gorilla Glass. Đặc biệt, Bphone chỉ mỏng 7,5 mm, tuy chưa thể so sánh với Apple iPhone 6 (6,9mm) hay 6 Plus (7,1mm) nhưng con số này cũng khá đáng kể. 

Camera cũng làm một điểm cộng khác của Bphone. Về phần thiết kế, camera không hề lồi và cho sức mạnh chụp ảnh khá tốt. Ông Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh "camera không lồi" khi nói về "đứa con cưng" của mình. 
Bphone
Thông số kỹ thuật ấn tượng đến từ Bphone 
Màn hình của Bphone được đánh giá là khá tốt: hiển thị đẹp, trong và không mỏi mắt. Giao diện BOS - Android tùy biến của Bkav cũng khá hợp lý và dễ dùng. Một điểm cộng khác đến từ công nghệ TransferJet - với tốc độ truyền tải "khủng khiếp" có lẽ người dùng sẽ thực sự quên đi NFC.

Cuối cùng, Bphone tích hợp chip Snapdragon 801, RAM 3 GB, màn hình Full HD 5 inch, camera sau 13 megapixel và camera trước 5 megapixel là những thông số có thể làm hài lòng nhiều người dùng. 

Nhưng chưa thể hoàn hảo

Đã có nhiều ý kiến cho rằng Bphone chưa xứng tầm là một "bom tấn" công nghệ nhưng có lẽ điều này hơi "oan" cho Bkav khi phần nào đã giới thiệu được một sản phẩm mạnh mẽ và thiết kế tuyệt vời. Tuy nhiên, khách quan mà nói, Bphone còn tồn tại nhiều vấn đề. 

Đầu tiên, Bkav rất tự hào với chiếc Bphone của mình là camera 13 "chấm", camera trước cũng là 5 "chấm" với khả năng chụp ảnh đẹp, nét nghi vấn về việc Bkav đã lấy ảnh chụp trên mạng rồi về dùng photoshop để blur đi và thuyết trình là ảnh chụp sau lấy nét của Bphone được đưa ra. 
Bphone
Bức ảnh bị cho là hàng đạo của Bphone 
Ngay sau đó, một "niềm tự hào" khác mà Bkav đưa ra là bản nhạc chuông độc quyền đang vướng nghi án đạo nhạc. Nhạc sỹ Huy Tuấn được cho là người đã tạo ra bản nhạc chuông khá êm dịu và nhẹ nhàng này.

Tuy nhiên, độc giả khi theo dõi trực tiếp Lễ ra mắt Bphone thì bình luận rằng giai điệu của nhạc chuông thứ hai trình diễn trong buổi lễ ra mắt Bphone có giai điệu khá giống với đoạn dạo đầu của bài hát "Your love is a lie" do nhóm nhạc Simple Plan trình bày.

Video nhạc chuông độc quyền của Bphone bị tố đạo nhạc:


Ngoài ra, sẽ còn mất thêm thời gian để người dùng có thể cảm nhận được thực sự những gì Bphone có thể làm được khi chạy các ứng dụng. Nhiều độc giả cho rằng Bphone không mang tới được sự mượt mà khi phải chạy các game nặng. 

Thực tế là tại buổi ra mắt, phóng viên VTC News cho biết trải nghiệm game vẫn còn bị giật. Điều này có thể chỉ ra một điểm yếu trong khâu xử lý đồ họa của Bphone? 

Cuối cùng, chiến dịch quảng cáo dài hơi và rầm rộ của Bkav về chiếc điện thoại "hàng đầu thế giới" Bphone của mình cũng có thể mang tới những phản ứng trái chiều. 
Bphone
Ra mắt quá rầm rộ có thể làm hại Bphone 
Tóm lại, Bphone là một sản phẩm khá tốt ở mức giá gần 10 triệu đồng với những công nghệ mới cũng như thiết kế tinh xảo và đẹp mắt của nó. Tuy nhiên, vẫn cần có thêm thời gian để thực sự đánh giá chính xác những gì "đứa con cưng" của Bkav có thể làm được. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn