Bơm silicon lỏng: Chưa đẹp đã… đi cấp cứu!

Sức khỏeThứ Hai, 28/05/2012 02:12:00 +07:00

Nghe lời quảng cáo: "nhanh rẻ, tiện lợi, đẹp, không đau”, nhiều người đã cho người bán dạo silicon lỏng tiêm đại vào người.

Nghe lời quảng cáo: "nhanh rẻ, tiện lợi, đẹp, không đau”, nhiều người đã cho người bán dạo silicon lỏng tiêm đại vào người. Đàn bà bơm ngực, đàn ông bơm mông, bơm "thằng nhỏ”. Kết quả, chưa đẹp mà tính mạng đã suýt nguy hiểm, còn "vẻ đẹp giới tính” biến dạng, thậm chí "mất năng lực hành vi”.
 
Bơm silicon lỏng vào ngực: Chồng chưa kịp biết đã phải vào viện
Mới đây, BV Cấp cứu Trưng vương (TP.HCM) vừa cấp cứu một nạn nhân của việc bơm silicon lỏng. Bệnh nhân là chị Thạch Minh Loan (Quận Bình Tân) đã để một người dùng xilanh bơm chất lỏng mà họ gọi là silicon vào người. Bộ ngưc đang xẹp lép sau hai lần sinh nở của chị bỗng nhiên căng tròn như quả bóng được bơm hơi. 
Hãy tìm đến các cơ sở uy tín, nếu không muốn mang họa vào thân 
Nhưng chị chưa kịp trình diện với chồng thì thấy đầu ngực rỉ nước vàng, đau khó chịu, phải vào viện cấp cứu.
Đáng chú ý, BV Cấp cứu Trưng Vương từng cấp cứu một trường hợp một bệnh nhân nam bị biến chứng tắc phổi. Mặc cảm vì mông nhỏ, kém gợi cảm, anh ta đã tự mua 500cc silicon lỏng từ một cửa hàng rồi nhờ bạn tiêm vào mông. Chỉ được ít giờ, mông anh ta bị sưng tấy, dẫn đến suy hô hấp và tử vong sau đó.
Có chị bị hoại tử phải khoét cả "núi đôi”. Có chị "núi đôi” biến dạng, lồi lõm. Có anh bơm silicon vào "thằng nhỏ”, đến độ sung bị tím tái, sưng to, lở loét. Cho dù bác sĩ đã nạo vét silicon và vá víu lại thì "súng” cũng trở thành "cọng bún thiu”.
TS_BS Nguyễn Thành Như -Nguyên Trưởng khoa Nam học – BV Bình Dân TP. HCM cho biết, phẫu thuật lột bỏ da "thằng nhỏ” bị hỏng do silicon khá khó khăn do silicon dính chặt da với hai thể hang và thể xốp, nên khi bóc tách dễ làm tổn thương các bó mạch thần kinh lưng "thằng nhỏ” và thể xốp. Nếu bị viêm nhiễm, hoại tử nặng thì "thằng nhỏ” cũng chỉ để "làm cảnh”.
Không được đưa silicon lỏng vào người
 "Khi có nhu cầu làm đẹp, mọi người cần đến các cơ sở y tế được cấp phép để được tư vấn và phẫu thuật, đảm bảo thẩm mỹ, an toàn đến tính mạng” – Bác sĩ Nguyễn Đình Minh – Khoa Phẫu thuật chỉnh hình- BV Xanh-pôn
Bác sĩ Nguyễn Đình Minh – Khoa Phẫu thuật chỉnh hình- BV Xanh-pôn cho biết: "Tuyệt đối không bao giờ được trực tiếp đưa silicon lỏng vào người”. Bác sĩ Minh phân tích silicon lỏng mà một số kẻ "làm đẹp dạo” liều lĩnh, kém hiểu biết thường dùng là silicon công nghiệp, chỉ dùng để làm đồ gia dụng, đồ chơi. 
Nếu silicon này bị tiêm vào người, chỉ sau ít giờ, cơ thể sẽ bị sốc phản vệ với nhiều mức độ. Biến chứng sớm nhất là vết thương lập tức sưng tấy, gây tắc mạch ở não, thận, phổi, gan, ruột… khiến nạn nhân rất dễ tử vong. 
Cũng có người phản ứng chậm hơn nhưng sớm muộn, chỗ tiêm silicon lỏng cũng sẽ bị nhiễm trùng, rò ổ chất lỏng, gây viêm loét, xơ vón, biến dạng vùng ngực. Không những thế, silicon lỏng có thể hòa vào mô làm thoái hóa mô, thậm chí gây ung thư. Còn "của quý” của các ông sẽ bị sưng tấy, biến dạng, hoại tử, thậm chí phải phẫu thuật loại bỏ.
Theo BS Minh, đã xử lý nhiều ca biến dạng ngực do tiêm silicon lỏng hoặc do đặt túi silicon ở những cơ sở y tế không có giấy phép hành nghề. Việc rò rỉ silicon khiến cho các bác sĩ phải vất vả lắm mới "nhặt” được hết các cục silicon vón nằm lưu lạc ở vùng ngực.
Ngoài ra, nếu phẫu thuật nâng ngực tại các cơ sở y tế không có chuyên môn, nếu không đảm bảo tiệt trùng, khách hàng cũng có thể bị nhiễm trùng, gây viêm, sưng tấy, túi muối hoặc túi silicon bị xô lệch, gây biến dạng, rò rỉ. 


Theo báo Đại Đoàn Kết

Bình luận
vtcnews.vn