'Bom' rơi giữa phố cổ Hà Nội

Bạn đọcThứ Năm, 27/02/2014 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Hàng chục hộ dân hốt hoảng sau tiếng nổ như bom ngay giữa phố cổ Hà Nội.

Sự việc xảy ra lúc 11h ngày 27/2 tại ngõ 76 phố Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Thời điểm trên, công nhân và máy xúc đang thực hiện việc phá dỡ bê tông tại công trình xây dựng số 78 phố Thợ Nhuộm thì bê tông rơi xuống ngõ dân sinh, xé toạc hàng rào an toàn.

 Hiện trường nơi vụ việc xảy ra.

Chưa hết bàng hoàng về sự việc, ông Đặng Tất Cường (trú ở ngõ 76 Thợ Nhuộm) cho biết, khi ông đang ngồi ở trong nhà thì giật mình bởi một tiếng động lớn, ngay sau đó là tiếng kêu của người dân xung quanh, lúc đi ra thì đã thấy bê tông của công trình bên cạnh rơi xuống ngõ.

“Bê tông rơi xuống gây ra tiếng nổ to như tiếng bom, người dân trong cả khu ngõ giật mình. May rằng lúc đó không có người qua lại nên không gây thiệt hại về người” – ông Cường nói.

 Công nhân thu dọn hiện trường vụ việc.

Có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, bà Vũ Thu Thủy (trú tại ngõ 76 Thợ Nhuộm) cho biết, trước khi xảy ra sự việc, người dân trong khu ngõ đã bày tỏ sự lo lắng về độ an toàn trong thi công của công trình xây dựng tại số 78 Thợ Nhuộm khi máy móc phá dỡ bê tông hoạt động thường xuyên nhưng công tác đảm bảo an toàn như dựng hàng rào thép che chắn, hạn chế tiếng ồn... không được đơn vị thi công thực hiện.
“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng nhưng họ chưa kịp xử lý thì hôm nay bê tông đã đổ sập xuống ngõ, may không có thiệt hại về người nhưng ai cũng hoảng sợ sau mỗi lần đi qua đây” – bà Thủy nói. 

  Cảnh thi công thiếu an toàn tại công trình xây dựng 78 Thợ Nhuộm khiến người quanh khu vực luôn sống trong trạng thái lo lắng, hoảng sợ.

Tại hiện trường vụ việc, mảng bê tông rơi xuống đã làm hư hỏng hàng rào thép và bê tông của các hộ dân, làm đứt dây điện thoại, internet của nhiều hộ dân trong khu vực. Nhiều công nhân đã được huy động để dọn dẹp.

Tại công trình xây dựng số 78 Thợ Nhuộm có một chiếc máy xúc đang thực hiện việc phá dỡ bê tông, công trình xây dựng chỉ được bọc xung quanh bằng bạt mà không có biện pháp đảm bảo an toàn nào khác.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng thuộc phường Trần Hưng Đạo đã có mặt để giải quyết.

Bình luận
vtcnews.vn