Bom nặng 250kg được phát hiện ở sân Dortmund

Thể thaoThứ Sáu, 27/02/2015 11:44:00 +07:00

Một quả bom chưa được kích nổ có trọng lượng 250 kg đã được tìm thấy và tháo gỡ thành công ngay trong khuôn viên SVĐ Signal Iduna Park của Borussia Dortmund.

Một quả bom chưa được kích nổ có trọng lượng 250 kg đã được tìm thấy và tháo gỡ thành công ngay trong khuôn viên SVĐ Signal Iduna Park của Borussia Dortmund.

Theo tiết lộ từ đài truyền hình DW, các cơ quan chức năng của Đức đã tìm thấy một quả bom còn sót lại từ Thế chiến thứ 2 tại sân Signal Iduna Park. Quả bom chưa được kích nổ, nằm sâu trong lòng đất ở bãi đỗ xe phía tây SVĐ.
Dortmund
Sân Signal Iduna Park của Dortmund 
Sự việc được phát hiện chỉ ít giờ trước khi HLV Jurgen Klopp tham dự buổi họp báo trước trận Revierderby giữa Borussia Dortmund và Schalke 04 diễn ra cuối tuần này. Ngay lập tức, đội bóng vùng Ruhr đã ra thông báo đóng cửa và tạm ngưng mọi hoạt động trong khuôn viên sân Signal Iduna Park.

Các kỹ sư đã tìm ra quả bom khi theo dõi những bức ảnh chụp từ không trung phục vụ một dự án xây dựng. Quả bom mang tên “Blindganger” có nguồn gốc từ quân đội Anh, nặng 250 kg cũng đã được tháo gỡ thành công vào chiều thứ 5 (giờ địa phương).

Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn tiến hành rà soát thêm để đảm bảo an toàn. Người phát ngôn của thành phố Dortmund cho biết: “Quả bom đã được tháo gỡ thành công. Tất cả mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp và các hoạt động tại sân Signal Iduna Park sẽ sớm trở lại bình thường”.

Trong khi HLV Jurgen Klopp lại tỏ ra hóm hỉnh, “Tôi chỉ hy vọng vào thứ 7 tới, sẽ không có thêm một trái bom Blindganger nào được tìm thấy bên trong SVĐ”.

Thực tế, việc phát hiện các khí tài quân sự còn sót lại không phải là chuyện hiếm gặp ở Đức. Trong suốt Thế chiến thứ 2, nước Đức từng phải hứng chịu hàng triệu tấn bom đạn trút xuống, đặc biệt khi quân Đồng minh (dẫn đầu bởi Anh – Mỹ) bắt đầu phản công đánh chiếm Berlin.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn