Bơm hướng trục buồng xoắn bền bỉ công suất cao cho thủy lợi

Sản phẩmThứ Năm, 20/07/2017 09:59:00 +07:00

Bơm hướng trục buồng xoắn HTbx3600-5 là loại máy bơm có kết cấu mới được đánh giá cao, đây là kết quả nghiên cứu của đề tài cấp Nhà nước của nhóm tác giả ở Viện Bơm và Thiết bị Thủy lợi.

Bơm hướng trục buồng xoắn HTbx3600-5 là loại máy bơm có kết cấu mới, bơm mới có sự phối hợp giữa cánh bơm dạng hướng trục và buồng xoắn phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng và đặc trưng tưới tiêu của bơm thủy lợi ở nước ta.

1

 

Công trình nghiên cứu đã tạo ra một loại máy bơm hướng trục đặt ngang mới bằng cách thay vì sự phối hợp giữa cánh bánh công tác hướng trục với cánh hướng dòng bằng việc phối hợp giữa cánh bánh công tác hướng trục với buồng xoắn.

Kết cấu mới này có trục ngắn hơn, khoảng cánh giữa hai gối đỡ ngắn, bố trí bằng hai ổ bi nên tăng được độ bền, giảm chi phí sản xuất và đầu tư công trình trạm, tận dụng được các hạng mục công trình trạm bơm cũ khi cải tạo nâng cấp các trạm bơm.

Máy bơm hướng trục buồng xoắn đã khắc phục được nhược điểm của các bơm dạng hướng trục đặt ngang truyền thống, có chế độ vận hành được cải thiện nên tiếng ồn nhỏ hơn dễ dàng áp dụng rộng rãi cho các môi trường đỡ ô nhiễm do tiếng ồn, dễ dàng áp dụng vận hành cho các trạm bơm công trình thuỷ lợi của Việt nam.

Hệ thống trạm bơm mới này có hiệu suất làm việc cao hơn hẳn, chi phí bảo dưỡng và phụ tùng thay thế rẻ tiền và đặc biệt là tuổi thọ độ bền của hệ thống tăng nhiều lần.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn