Boko Haram ép buộc trẻ em thực hiện các vụ đánh bom tự sát

Thế giớiThứ Năm, 02/04/2015 02:53:00 +07:00

Thi thể của các em chỉ khoảng 12 tuổi, được tìm thấy nhiều trong các vụ tấn công liều chết do Boko Haram tiến hành.

Thi thể của các em chỉ khoảng 12 tuổi, được tìm thấy nhiều trong các vụ tấn công liều chết do Boko Haram tiến hành.

Các tay súng Hồi giáo thuộc nhóm khủng bố Boko Haram vẫn tiếp tục cài bom vào trẻ em trong các vụ đánh bom liều chết. Đây là báo cáo do Cơ quan Nhân quyền Liên Hợp Quốc đưa ra ngày 1/4.
Phiến quân Boko Haram (Ảnh Reuters) 
Người đứng đầu cơ quan nhân quyền Liên Hợp Quốc, Al Hussein cho biết: “Boko Haram thường sử dụng trẻ em làm bia đỡ đạn trong các vụ tấn công.  Nhóm khủng bố này nhiều lần cài bom vào các em, trong đó có trường hợp một em gái 14 tuổi, dù đang cõng một em nhỏ khác trên lưng, cũng bị cài bom và quả bom này sau đó đã nổ tung tại một khu chợ. Những báo cáo này, nếu được tòa án xác nhận thì Boko Haram chắc chắn sẽ bị cáo buộc phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại nhân loại”.

Boko Haram được cho là đã giết hàng nghìn người và khiến 1,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, trong suốt 6 năm chúng hoành hành tại miền Bắc Nigeria.

Người đứng đầu Cơ quan Nhân quyền Liên Hợp Quốc Al Hussein khẳng định, những tội ác mà Boko Haram đã gây ra không chỉ đặt ra tình trạng nhân quyền đáng báo động tại Nigeria mà còn tại toàn bộ khu vực Hồ Chad.

Ông Al Hussein cho biết, nhiều người, trong đó có cả trẻ em đã bị Boko Haram bắt cóc. Trong khi đó, trẻ em gái và phụ nữ bị bắt làm nô lệ và bị lạm dụng tình dục nghiêm trọng.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn