Boeing-747 của Mỹ rơi ngay trên đường cao tốc ở Dubai

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 04/09/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc máy bay Boeing-747 của hãng hàng không vận tải UPS, Mỹ chiều ngày 3/9 đã rơi xuống đường cao tốc nối liền thủ đô với sân bay quốc tế Dubai.

(VTC News) – Reuters dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình địa phương Al Arabiya cho biết,  một chiếc máy bay chở hàng Boeing-747-400 của Hãng hàng không vận tải UPS Mỹ chiều ngày 3/9 đã bị rơi xuống đường cao tốc ở thủ đô Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

 

Máy bay chở hàng Boeing-747-400 của Mỹ đã bị rơi tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất làm hai phi công thiệt mạng ngay tại chỗ. 

Theo nguồn tin này, Boeing-747 thuộc Hãng hàng không vận tải bưu điện UPS của Mỹ có trụ sở và sân bay chính tại thành phố Louisville bang Kentucky.


Đây là Hãng hàng không lớn nhất thế giới chuyên vận chuyển nhanh các vật phẩm bưu điện.

 

Chiếc Boeing-747 đã bị rơi xuống đường cao tốc Al Emirate nối liền giữa thành phố Dubai với sân bay quốc tế Dubai, khu vực này nằm gần căn cứ không quân của Các tiểu vương quốc Ả Râp Thống Nhất.

 

Hậu quả của vụ tai nạn là hai phi công điều khiển máy bay thiệt mạng, một vài chiếc xe ô tô đã bốc cháy, rất may là không có ai dưới mặt đất bị thương hay thiệt mạng, những cột lửa khổng lồ đã bốc lên từ hiện trường vụ chiếc máy bay rơi.

 

 Ngoài một vài chiếc xe ô tô bị bốc cháy không có ai dưới mặt đất bị thương hay thiệt mạng. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường, hàng chục chiếc xe cứu thương, cứu hỏa đã kịp thời có mặt để kiểm soát đám cháy, giải cứu người bị nạn.

 

Theo một số nguồn tin, máy bay đã bị cháy ngay từ trên không, sau đó mới rơi xuống đất. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, không loại trừ khả năng nguyên nhân sự cố là do hỏng hóc kỹ thuật.

 


Một trong số các động cơ của máy bay đã bốc cháy từ trên không buộc phi công phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, ý định bất thành, chiếc máy bay đã bị mất lái, rơi tự do xuống đường cao tốc và bốc cháy.

Tháng 10/2009, một chiếc Boeing-707 chở hàng của Sudan đã bị rơi xuống sa mạc gần thành phố Dubai làm 6 thành viên kíp lái thiệt mạng. Sau sự việc này, Hãng hàng không Azza Transport của Sudan đã bị cấm hoạt động.

 

Những hình ảnh ghi lại từ hiện trường vụ tai nạn. 


Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

 

Bình luận
vtcnews.vn