Bóc trần ngàn lẻ một trò lừa đảo đội lốt "cái bang"

Thế giớiThứ Tư, 21/04/2010 12:48:00 +07:00

(VTC News) - Họ xuất hiện trước mặt người qua đường với bộ dạng thê thảm của những người tàn tật khốn khổ mang trên người vết thương lở loét...

(VTC News) - Có đến cả ngàn lẻ một cách giả làm ăn xin để trục lợi trên lòng nhân ái của người khác. Tình trạng này diễn ra ở rất nhiều nơi trên thế giới. Họ xuất hiện trước mặt người qua đường với bộ dạng thê thảm của những người tàn tật khốn khổ mang trên người vết thương lở loét, những phụ nữ có bầu với con nhỏ nheo nhóc hay những thầy tu đi khất thực...

Bắt cóc trẻ em để ép đi ăn xin

Hiện tượng bắt cóc trẻ em rồi đánh đập, ngược đãi, thậm chí làm cho trẻ bị tàn phế để đi ăn xin là một thực trạng vô cùng đau lòng ở một số nước đang phát triển trên thế giới, đặc biệt là Ấn Độ.

Theo thống kê, đất nước có hơn 1,2 tỉ dân này có tới gần 300.000 trẻ ăn xin. Các băng nhóm quá độc ác và vô đạo đức. Chúng thậm chí còn bắt cóc cả trẻ sơ sinh trong các bệnh viện hay tạt axit lên người các em tạo thành những vết lở loét để gợi lòng trắc ẩn của người qua đường.

Hiện tượng bắt cóc trẻ em rồi đánh đập, ngược đãi, thậm chí làm cho trẻ bị tàn phế để đi ăn xin là một thực trạng vô cùng đau lòng đang là vấn nạn ở một số nước đang phát triển trên thế giới. 

Theo các nhà chức trách địa phương, ăn xin đã trở thành nghề kinh doanh béo bở của bọn tội phạm có tổ chức ở Ấn Độ hiện nay. Bọn mafia đánh cắp trẻ sơ sinh chỉ để đi ăn xin và những đứa trẻ chơi thơ thẩn quanh các khu nhà ổ chuột cũng trở thành mục tiêu của chúng.

Nhưng đơn tố cáo của họ đến cảnh sát không có sự phản hồi. Chỉ riêng ở Mumbai, bọn “mafia ăn xin” đã bỏ túi được hơn 20 triệu bảng Anh/năm và một số cảnh sát biến chất trở thành người đỡ đầu cho chúng. Theo số liệu thống kê chính thức, có đến 44.000 trẻ rơi vào bẫy của “mafia ăn xin” ở Ấn Độ mỗi năm và trong đó có hàng trăm đứa trẻ bất hạnh bị cắt cụt tay hoặc chân.

Tuy nhiên, một số tổ chức từ thiện đánh giá con số đó có thể đến 1 triệu. Phần đông nạn nhân dưới 10 tuổi. Không những thế, đội quân ăn xin này hầu hết nghiện rượu và charras (một loại ma túy) do các băng nhóm cung cấp như một cách để khống chế, sai bảo. Tufhaar, 9 tuổi, bị chặt đứt cánh tay trái nói: “Những thứ đó giúp chúng em quên đi cảnh ngộ của mình”.

Sự thật khủng khiếp về mạng lưới “mafia ăn xin” bị phơi bày khi một nhóm phóng viên đã quay được cảnh một bác sĩ đồng ý cưa đứt chân tay của một em nhỏ khỏe mạnh chỉ với giá 100 bảng Anh. Không chỉ khai thác trẻ em ăn xin moi tiền du khách các băng nhóm còn buộc các em phải bán đĩa DVD lậu và đủ loại chất ma túy. Theo các tổ chức nhân quyền, một số các em bị cưỡng bức vào con đường kinh doanh thân xác, trở thành nô lệ tình dục.

Đóng giả người tàn tật để gợi lòng trắc ẩn


Việc đóng giả người tàn tật để gợi lòng trắc ẩn của khách qua đường đã là một chiêu lừa phổ biến của giới ăn mày rởm. Mới đây, cảnh sát tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bắt giữ một đối tượng chuyên hóa trang một cách tinh vi thành người tàn tật nhằm xin tiền tại các tuyến phố đông đúc.

Li nằm bẹp trên chiếc ván trượt được thiết kế khá công phu với hệ thống đàn guitar cho phép vừa di chuyển vừa chơi những bản nhạc "mủi lòng" 

Tuy nhiên, hành vi lừa đảo của Li cuối cùng đã bị phát hiện  


Tại đồn cảnh sát điều tra, Li Yousheng (40 tuổi) đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Ngày này qua ngày khác, Li nằm bẹp trên chiếc ván trượt được thiết kế khá công phu với hệ thống đàn guitar cho phép vừa di chuyển, vừa có thể ‘chơi’ những tình khúc 'mủi lòng' nhằm tranh thủ 'lòng nhân ái' của những người qua đường. Với bộ dạng tàn tật đáng thương như vậy, Li thừa nhận y trở thành tâm điểm trên phố ngay cả những lúc giao thông đông đúc.

Tuy nhiên, hành vi lừa đảo của Li cuối cùng đã bị phát hiện bởi một phóng viên. "Anh ta lẩn vào một ngõ vắng, lấy ra bộ quần áo tinh tươm trong chiếc túi mang theo và đi lại bình thường". Người phóng viên thuật lại. Li đã bị cảnh sát Hồ Nam đưa về trại giáo dưỡng vài tháng như rất nhiều ăn mày 'giả mạo' khác đã được đưa về đây.

Tự tạo ra các vết thương lở loét


Nếu bạn thấy ngoài đường những người ăn mày với vết thương lở loét vô cùng đáng sợ và thảm hại thì hãy dè chừng vì đó có thể là vết thương giả. Có cả một công nghệ tạo vết thương vô cùng tinh vi được những người ăn mày tạo ra chả kém gì diễn viên chuyên nghiệp.

Chỉ cần một chút mực đỏ (có thể sử dụng máu động vật thay mực), tăm hoặc que ngoáy tai, miếng bông, hồ dính là có thể tạo ra một vết thương như thật. Đầu tiên, dùng keo dính màu trắng để tạo một vết thương. Chờ cho keo khô, dùng que tăm tạo vùng vết thương. Dùng miếng rửa bát để làm lan vết thương. Dùng một giọt mực đỏ để tạo vùng ngoài xây xước. Dùng miếng bông thấm mực đỏ (không quá nhiều) bôi lên để làm vết thương trông giống thật. Khi mực khô, một nửa công việc đã hoàn tất. Dùng tăm vạch lên vết thương giả để nó giống như da bị nứt. Đổ mực đỏ vào phần da nứt (thực chất là phần keo đã khô) để giống như vết thương bị rỉ máu.

Sau đây là những hình ảnh minh họa cho công nghệ làm giả vết thương:

 
 
 
 

Đóng giả thầy tu đi khất thực

Đối với  nhiều nước châu Á Phật giáo là tôn giáo được yêu chuộng, nên nhà chùa luôn được giữ vẻ tôn nghiêm và được bá tánh sẵn lòng cúng phật. Lợi dụng điều này, nhiều người đã sử dụng quần áo của thầy tu để ngụy trang cho những hành vi trục lợi bất chính. 

Những nhà sư rởm bị cảnh sát bắt. 


Những kẻ giả danh nhà chùa, nhà sư đi quyên góp, đêm về thoát xác là lên bàn nhậu… thậm chí, nhiều người chả phải sư sãi gì cả cũng mặc áo cà sa đi khất thực, thực chất là xin ăn hoặc lừa đảo".

Đóng giả phụ nữ mang thai hay có con nhỏ


Hình ảnh người phụ nữ có bầu hay mang theo một đứa trẻ sơ sinh đang khóc ngằn ngặt vì khát sữa, thất thểu đi xin ăn ngoài đường có thể làm rơi lệ những người qua đường. Nếu ai đã từng một lần làm mẹ sẽ không khỏi động lòng trắc ẩn khi nhìn thấy những em bé phải chịu cảnh phơi mưa, phơi nắng ngoài đường như vậy.

Hình ảnh người phụ nữ có bầu hay mang theo một đứa trẻ sơ sinh đang khóc ngằn ngặt vì khát sữa, thất thểu đi xin ăn ngoài đường có thể làm rơi lệ những người qua đường. 

Thế nhưng, thực chất thì những bà mẹ khốn khổ kia lại chính là “mẹ mìn” chuyên nghiệp. 


Thế nhưng, thực chất thì những bà mẹ khốn khổ kia lại chính là “mẹ mìn” chuyên nghiệp. Bọn chúng bắt cóc trẻ em hay giả vờ độn bụng mang bầu rồi ngồi ăn xin ngoài phố với hi vọng lừa được những người tốt bụng nhẹ dạ. Thực chất các em bé đáng thương không phải là con của những bà mẹ ăn xin này và đến cuối ngày chưa chắc các em có nổi một ly sữa để lót dạ.

Bọn chúng còn dùng nhiều thủ đoạn tàn ác như gây thương tật trên mình đứa trẻ, cho chúng ăn mặc rách rưới, lộ vẻ gầy yếu để càng gây ra vẻ thảm thương càng tốt.

Hoài Thư (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn