Bốc thăm VCK Euro 2012: Ronaldo ngại đụng "Bò tót"

Thể thaoThứ Sáu, 02/12/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News)-Vào 0h đêm nay, lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2012 sẽ diễn ra ở thủ đô Kiev của Ucraina.

(VTC News)-Vào 0h đêm nay, lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2012 sẽ diễn ra ở thủ đô Kiev của Ukraina.

Theo điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), hai đội đồng chủ nhà VCK Euro 2012 là Ba Lan và Ukraine nghiễm nhiên nằm ở nhóm hạt giống số 1. Vị trí của các đội còn lại được xác định theo thành tích cụ thể ở VCK Euro 2008, World Cup 2010 và vòng loại Euro 2012.

Nhóm các đội trước Lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2012. 

Chiếu vào đó, hai đội còn lại lọt vào nhóm hạt giống số 1 dĩ nhiên là Tây Ban Nha và Hà Lan. Bởi hai đội tuyển này từng lọt vào tới trận chung kết World Cup 2010. Còn ở vòng loại Euro 2012, “Cuồng phong đỏ” và “Lốc cam” cũng thi đấu đầy ấn tượng để giành vé trực tiếp đến giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Âu được tổ chức vào mùa Hè sang năm.

Ngược lại, do thành tích bết bát ở những giải đấu bóng đá lớn gần đây, ĐT Pháp rơi vào nhóm 4 cùng với Bồ Đào Nha. Trong khi Đức, Italia, Anh có thành tích khá hơn khi cùng nhau xuất hiện ở nhóm hai.

Chính sự đảo vị trí giữa các “ông lớn” của bóng đá châu Âu ở các nhóm hạt giống chắc chắn sẽ làm xuất hiện những bảng tử thần ở VCK Euro 2012. Theo đó, có khả năng Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha và Pháp sẽ cùng rơi vào một bảng đấu.

 C.Ronaldo ngại đụng phải TBN ở vòng bảng.

“Tôi muốn tránh Tây Ban Nha ở vòng bảng. Tôi chỉ muốn gặp họ ở vòng sâu hơn”, C.Ronaldo nói. Sự lo lắng của CR7 hoàn toàn có cơ sở. Bởi ở vòng đấu knock-out World Cup 2010, Bồ Đào Nha từng bị “Bò tót” đánh bại với tỷ số 1-0.

Trong khi đó, dù TBN được đánh giá rất cao, song HLV Vicente del Bosque vẫn tỏ ra rất thận trọng. Ông nói: “Năm 2008, chúng tôi đến giải đấu với tư cách là một ứng cử viên. Nhưng sang năm, TBN sẽ tham dự VCK Euro 2012 với tư cách là nhà vô địch. Do đó, áp lực và trách nhiệm sẽ nặng nề hơn. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch châu Âu.”

Hương Bộc - Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn