Bốc thăm quái dị bóng đá SEA Games, HLV Lê Thụy Hải nói Malaysia muốn 'tận thu huy chương'

Thể thaoThứ Sáu, 23/06/2017 14:12:00 +07:00

HLV lão làng Lê Thụy Hải tỏ ra không bất ngờ khi ban tổ chức nước chủ nhà SEA Games 2017 đưa ra thể thức bốc thăm môn bóng đá nam theo cách xưa nay hiếm…

Cụ thể, HLV Lê Thụy Hải nói: “Như một “nét truyền thống” của SEA Games, cứ nước nào là chủ nhà thì tìm mọi cách đưa vào những môn thể thao "cổ truyền", mới lạ, bằng cách này hay cách khác để giành lợi thế, tận thu huy chương hướng tới vị trí nhất toàn đoàn. Năm nay, Malaysia có vẻ như quyết giành huy chương môn bóng đá nam nên họ cũng có cách làm riêng và các đoàn khác trong đó có Việt Nam phải chấp nhận”.

ong hai “lo” noi gi ve kieu boc tham “quai di” bong da sea games? hinh anh 1

HLV Lê Thụy Hải cho rằng thầy trò HLV Hữu Thắng cần biết cách đối diện với khó khăn và vượt qua để chinh phục mục tiêu SEA Games 2017. Ảnh: I.T. 

Theo ông Hải, nếu không lộ rõ cách bốc thăm lạ lùng của mình thì Malaysia cũng có cách khác để sao cho đội U22 Malaysia rơi vào bảng đấu “dễ thở”. Sau đó còn nhiều vấn đề khác liên quan tới sân bãi, trọng tài… để chắc suất vào bán kết, trước khi nghĩ tới mục tiêu xa hơn.

“Mục tiêu của U22 Việt Nam là vào chung kết vậy thì chúng ta không e ngại đội nào cả, cứ tự tin mà đá thôi, khó trước thì dễ sau và ngược lại. Nếu rơi vào bảng 5 đội thì đá ít trận hơn, tiết kiệm được sức lực. Nhưng nếu ở bảng 6 đội thì lại có nhiều cơ hội tính toán hơn”, HLV Lê Thụy Hải nói.

ong hai “lo” noi gi ve kieu boc tham “quai di” bong da sea games? hinh anh 2

Kỳ vọng giành HCV SEA Games lịch sử đang đặt lên vai Tuấn Anh, Công Phượng... Ảnh: I.T 

Vậy theo ý kiến cá nhân, ông có nghĩ U22 Việt Nam có cơ hội hoàn thành mục tiêu, thậm chí giành HCV môn bóng đá nam SEA Games hay không? Dân Việt hỏi và ông Hải “lơ” đáp: “Ai cũng có niềm tin, người dân Việt Nam nào cũng có niềm tin và tôi cũng không ngoại lệ”.

“Nhưng phải phân tích rõ thế này, thời gian qua, lứa U22 Việt Nam gồm những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh… chưa cho thấy mình có gì vượt trội so với các nước khác trong khu vực. Thêm nữa, chúng ta cũng chưa từng giành được HCV SEA Games và đó thực sự là một thách thức”.

Trở lại với thể thức bốc thăm có thể coi là “quái dị” nói trên, chủ nhà Malaysia đã không ngần ngại “ép” các nước khác khi cuộc chơi chưa bắt đầu.

Theo đó, khác với thông lệ khi đội đương kim vô địch và đội chủ nhà sẽ được chọn làm hạt giống số 1 ở 2 bảng đầu, lần này, Malaysia đã “nhường” vị trí hạt giống cho á quân U22 Myanmar.

Thái Lan giành HCV SEA Games 2015 sẽ là hạt giống số 1 bảng A (mã A1). Đội á quân Myanmar sẽ là hạt giống số 1 bảng B (B1).

Tiếp theo, ban tổ chức sẽ bốc thăm ngẫu nhiên cho 6 đội bóng khác vào các vị trí A2, B2, A3, B3, A4, B4. Khi đã xác định được mỗi bảng 4 đội, U22 Malaysia sẽ được quyền chọn bảng đấu. Do tham dự môn bóng đá nam SEA Games có 11 đội (1 bảng 5 đội, 1 bảng 6 đội) nên 2 đội còn lại sẽ rơi vào bảng đấu không có sự góp mặt của U22 Malaysia.

Như vậy, trường hợp không ai mong muốn xảy ra là U22 Việt Nam sẽ rơi vào bảng 6 đội có sự xuất hiện của Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines…

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn