Bốc thăm phân bảng Europa League: MU rơi vào bảng đấu khó

Thể thaoThứ Sáu, 26/08/2016 20:34:00 +07:00

Theo kết quả bốc thăm phân bảng Europa League 2016/2017, Man Utd rơi vào bảng A với sự góp mặt của Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Feyenoord (Hà Lan) và Zorya (Ukraine).

18h ngày 26/8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng Europa League tại Công quốc Monaco. Theo kết quả từ những lá thăm may rủi, Manchester Utd nằm ở bảng A cùng các đối thủ Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Feyenoord (Hà Lan) và Zorya Luhansk (Ukraine). Đây được xem là bảng đấu không hề dễ thở với thầy trò HLV Jose Mourinho.

Trong đó, cuộc đối đầu với Fenerbahce sẽ hứa hẹn nhiều khó khăn nhất. Đương kim á quân Thổ Nhĩ Kỳ hiện được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Dick Advocaat, đồng thời sở hữu khá nhiều ngôi sao nội trong đội hình như thủ thành Volkan Demirel, Mehmet Topal, Ozal Tufan cùng dàn ngoại binh thiện chiến Simon Kjaer, Gregory van der Wiel, Martin Skrtel và đặc biệt gương mặt không hề xa lạ với các Manucian, Robin van Persie.

MU roi vao bang dau kho tai Europa League hinh anh 1

Van Persie sẽ có cơ hội đối đầu với các đồng đội cũ. Ảnh: Getty Images.

Chân sút lừng danh người Hà Lan chắn chắn sẽ trải qua vòng bảng khó quên bởi bên cạnh Manchester Utd, anh cũng sẽ phải đối đầu với đội bóng từng nuôi dưỡng giấc mơ thuở niên thiếu Feyenoord. Trong khi với Wayne Rooney, anh cũng từng có kỷ niệm đẹp với Fenerbahce khi lập cú hat-trick vào lưới đội bóng này ngay trong lần đầu ra mắt Quỷ đỏ, vòng bảng Champions League 2004/2005.

Bất chấp rơi vào bảng đấu không hề dễ chịu, Manchester Utd vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với những đối thủ còn lại. Dưới thời Mourinho, Quỷ đỏ đang trình diễn bộ mặt rất tích cực cùng phong độ chói sáng của những tân binh như Zlatan Ibrahimovic hay Eric Bailly.

Nếu thi đấu đúng phong độ, đội chủ sân Old Trafford có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp. Suất còn lại ở bảng A có lẽ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Fenerbahce và Feyenoord bởi đại diện còn lại Zorya chưa có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi tầm cỡ châu lục.

Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Southampton cũng rơi vào bảng đấu khá khó với sự góp mặt của Inter Milan, Sparta Praha (CH Czech) và Hapoel Beer-Sheva (Israel), đội bóng từng lọt đến vòng sơ loại cuối cùng Champions League 2016/2017 trước khi bị loại bởi Celtic.

*Kết quả bốc thăm 12 bảng đấu Europa League 2016/2017

MU roi vao bang dau kho tai Europa League hinh anh 2

MU roi vao bang dau kho tai Europa League hinh anh 2

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn