Bốc thăm Europa League: Liverpool, Man City rung đùi

Thể thaoThứ Bảy, 18/12/2010 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Kết quả bốc thăm phân cặp vòng đấu knock-out Europa League 2010/11 đã đưa đến những trận cầu thú vị.

(VTC News) - Kết quả bốc thăm phân cặp vòng đấu knock-out Europa  League 2010/11 đã đưa đến những trận cầu thú vị. Theo đó, đội bóng cũ của Diego Maradona, Napoli đối đầu với Villarreal, trong khi hai cựu vương của giải đấu này là Sevilla và Porto bất đắc dĩ phải loại nhau trên con đường tìm về vinh quang xưa.

Với nhiều người, Europa League là giải đấu hạng hai của bóng đá châu Âu. Nhưng vòng đấu knock-out năm nay, với sự hiện diện của Manchester City, Liverpool, Sevilla, Villarreal, FC Porto, Ajax Amsterdam,… giải đấu chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý lớn từ người hâm mộ.

Kết quả bốc thăm phân cặp vòng đấu loại trực tiếp Europa League 2010/11.

Dĩ nhiên cặp đấu đáng được quan tâm nhất của vòng đấu knock-out Europa League mùa này là cuộc đối đầu giữa Sevilla và FC Porto. Đại diện của La Liga từng hai lần liên tiếp vô địch giải đấu này vào các năm 2006 và 2007. Còn ở mùa giải 2010/11, đáng ra Sevilla đã có thể tham dự đấu trường Champions League nếu như không để thua tức tưởi trên sân nhà trước Braga.

Tuy nhiên, trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp, Sevilla cũng đã kịp để lại dấu ấn bằng việc “đá văng” ứng cử viên vô địch Borussia Dortmund.

Không hề thua kém Sevilla, thậm chí FC Porto còn nhỉnh hơn đối thủ nhờ các chức vô địch Champions League mà gần đây nhất họ đăng quang là vào mùa bóng 2003/04. Còn trước đó một mùa bóng, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Porto đã lên ngôi vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League).

Do đó, không ngoa khi nói rằng cặp đấu này có độ hấp dẫn chẳng kém một trận đấu nào ở vòng đấu knock-out Champions League 2010/11.

Porto gặp khó trên đường tìm về vinh quang xưa.

Một cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc thư hùng giữa Benfica và Stuttgart. Đội bóng của Bồ Đào Nha thường đề cao lối đá kỹ thuật, trong khi đại diện của Bundesliga lại chọn lối đá chắc chắn trước khi nghĩ về mảnh lưới của đối phương. Vì thế, Benfica - Stuttgart cũng xứng đáng để người xem chờ đợi.

Trong khi đó, cũng giống như Manchester United và Chelsea ở Champions League, Manchester City và Liverpool cũng gặp thuận lợi ở Europa League. Đối thủ của hai đại diện của Premier League chỉ là các đội bóng ít tên tuổi, như Aris (Hy Lạp) hay Sparta Praha (CH Séc).

Các trận đấu lượt đi của vòng đấu knock-out Europa League sẽ bắt đầu vào ngày 17/2/2011. Lượt về sẽ diễn ra một tuần sau đó. Còn trận Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18/5/2011 tại sân Dublin Arena, CH Ireland.


Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn