Bóc mẽ những chiêu trò 'móc túi khách' của siêu thị

Thị trườngThứ Tư, 04/05/2016 07:25:00 +07:00

Để bán được nhiều hàng nhất, nhiều siêu thị áp dụng những chiêu “móc túi” khách mà không phải ai cũng biết để tránh.

Để bán được nhiều hàng nhất, nhiều siêu thị áp dụng những chiêu “móc túi” khách mà không phải ai cũng biết để tránh.

Mở những chương trình khuyến mãi ảo, xếp hàng đánh lừa thị giác người mua, dùng chiêu combo sản phẩm…là những việc làm tưởng như rất đơn thuần nhưng vô hình chung có thể giúp siêu thị “móc túi” khách hàng một cách dễ dàng.

Một chia sẻ của nickname T.N trên diễn đàn Web trẻ thơ thu hút sự quan tâm của nhiều người: “Mọi người đi siêu thị cứ hay mua kiểu hàng combo và nghĩ như vậy là rẻ. Nhưng theo mình chả rẻ hơn là bao đâu... Đó chỉ là chiêu móc túi khách hàng của các siêu thị thôi”.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

Sau dòng tâm trạng này, nhiều người cũng vào bình luận tỏ ra cùng quan điểm với T.N về vấn đề này.

Khuyến mãi ảo như thật cũng là một trong những cách các siêu thị hay áp dụng, bạn nên cân nhắc trước khi mua hàng.

“Một chuyện hay gặp, đó là những siêu thị thường hay có nhiều nhân viên chủ động khuyên người tiêu dùng nên mua nhiều. 

Mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1... Tuy nhiên, theo mình nghĩ tốt nhất mọi người không nên tin vào những lời quảng cáo này. Theo kinh nghiệm, những sản phẩm tặng thêm thường chất lượng không được đảm bảo lắm đâu, đừng quá ham rẻ mà tin vào những kiểu câu khách đó của siêu thị”, một khách hàng nói.
Một trong những chia sẻ thiết thực của các thành viên diễn đàn Web trẻ thơ về việc khách hàng dễ bị siêu thị móc túi. Ảnh chụp màn hình.
Một trong những chia sẻ thiết thực của các thành viên diễn đàn Web trẻ thơ về việc khách hàng dễ bị siêu thị "móc túi". Ảnh chụp màn hình.  

Một trong những chiêu thức khác bạn cũng nên biết đó là cách sắp xếp hàng hóa trong siêu thị. Theo nhân viên một siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội: “Sau khi được nhận vào làm ở siêu thị, những nhân viên như chúng tôi sẽ phải qua một lớp hướng dẫn những cách thức, chiêu trò lấy lòng khách hàng bằng vô số kiểu tưởng chừng rất đơn giản. Mục đích chủ yếu là đánh vào tâm lý, thị giác, cảm giác của đa số người tiêu dùng. 

Ví dụ như, các mặt hàng thường được sắp xếp với những sản phẩm đắt nhất trong tầm mắt của bạn, các sản phẩm rẻ hơn thường lẩn khuất đâu đó quanh đấy thôi. Tâm lý lười chọn, e ngại mất thời gian sẽ khiến khách hàng mắc lừa trong khoản này”.

Nhiều khách hàng tinh ý cũng sẽ nhận thấy siêu thị luôn xếp những thứ có liên quan đến nhau ở cạnh nhau Chẳng hạn, bạn đã mua sữa và trứng. Ngay sau đó, bạn sẽ thấy đập vào mắt mình là bơ và pho mát. Và rồi, bạn không thể chỉ ăn bơ, bánh mì ở ngay bên cạnh để bạn ăn cùng với bơ. Cứ thế, từ chỗ chỉ định mua sữa và trứng, bạn đã khuân về vô số thứ.

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn