Bóc mẽ chiêu câu khách của The Voice phiên bản Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/06/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Sinh sau, đẻ muộn nhưng The Voice, phiên bản Việt có tên Giọng hát Việt, e là không bị lép vế khi chương trình chưa lên sóng đã nóng rãy.

(VTC News) - Sinh sau, đẻ muộn nhưng The Voice, Giọng hát Việt,  không bị lép vế khi chương trình chưa lên sóng đã nóng rãy bởi những chiêu hút khách từ phát ngôn của các giám khảo hay từ những con số tiết lộ về cát xê cho giám khảo và tiền mua bản quyền chương trình.

Vung tiền để chứng minh đẳng cấp

Trên thế giới, The Voice chỉ mới bước vào tuổi thứ 2 - nhỏ tuổi hơn rất nhiều so với các chương trình truyền hình thực tế khác như Idol, Got Talent hay Dancing With Star, nhưng nó có sức lan tỏa cực lớn khi đã có tới 47 đài truyền hình các quốc gia (chủ yếu ở châu Âu) tham gia.

Về quy mô, theo ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa - đơn vị đã mua bản quyền The Voice, cho biết, bên đối tác đã có những yêu cầu rất nghiêm ngặt để khi về đến Việt Nam, Giọng hát Việt (tên của The Voice khi tổ chức tại Việt Nam) phải tuân thủ đúng theo "fomat" gốc của chương trình.

Cụ thể, 4 huấn luyện viên phải là 4 ca sĩ nổi tiếng, có thương hiệu trong thị trường giải trí. Phần thiết kế sân khấu và âm thanh phải xây dựng theo nguyên mẫu của nhà sản xuất ban đầu. Thậm chí, ngay cả thí sinh đoạt giải phải có một hợp đồng với Universal. Hoặc 4 chiếc ghế dành cho các huấn luyện viên ngồi trong vòng thi Giấu mặt phải đảm bảo đủ kích cỡ, chất lượng, màu sắc. Nếu Việt Nam chưa làm được thì phải nhập trực tiếp từ nhà sản xuất The Voice gốc.

 Hồ Ngọc Hà tỏ ra là người điềm tĩnh nhưng sắc bén trên ghế nóng The Voice. Cô đưa ra những lý lẽ thuyết phục thí sinh đơn giản, nhưng hiệu quả.

Đơn vị mua bản quyền The Voice tại Việt Nam chưa tiết lộ giá mua chương trình này. Nhưng số tiền phải lớn hơn rất nhiều so với mua bản quyền của những chương trình khác như Idol, Dancing With Star. Tức là tính nhanh chi phí bản quyền cũng phải lên cỡ vài triệu USD.

The Voice khi đến Việt Nam cũng đã tỏ ra khôn ngoan khi chọn cho mình bộ tứ quyền lực trên ghế nóng là những ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Trần Lập.

Theo những đồn đoán thì cái giá mà các giám khảo nhận được để ngồi ghế nóng là 500 triệu đồng với Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng. Từ 200 - 300 triệu đồng cho Thu Minh và Trần Lập.

Chi phí cho The Voice lên sóng truyền hình Việt không chỉ có thế. Điểm qua sẽ thấy một số chi phí khác nữa như: 300 triệu đồng cho mỗi đội tham gia từ vòng đấu loại trực tiếp, 500 triệu đồng cho thí sinh đạt giải cao nhất cùng chi phí mời hàng loạt nhạc sĩ, nhà tạo mẫu, nhà thiết kế có tiếng.

Nhìn sơ sơ có thể thấy, trong mùa đầu tiên lên sóng, chi phí được đổ vào cho The Voice đã lên đến con số ước chừng vài chục tỷ đồng. Một con số dễ khiến người ta giật mình. Chắc chắn, với mức tiền khủng đổ vào chương trình, ngay mùa đầu tiên, đơn vị sản xuất khó lòng thu lại được vốn. Nhưng trong thực trạng tràn ngập các chương trình giải trí thực tế hiện nay, việc đơn vị sản xuất The Voice tung tiền ra để mang lại đẳng cấp cho chương trình được xem là bước đi khôn ngoan.

Bởi không đầu tư, e The Voice sẽ khó lòng hấp dẫn được khán giả. Và lại càng khó lòng sống được trên sóng VTV3 lúc 21h Chủ nhật hàng tuần.

Cuộc cãi vã chưa từng có của những ngôi sao

The Voice chưa lên sóng, nhưng nó đã nóng rãy trên các mặt báo không chỉ bởi sự đầu tư khủng của đơn vị sản xuất mà còn bởi những phát ngôn dễ gây choáng của giám khảo Đàm Vĩnh Hưng.

Mới nhất, “ông hoàng” này đã tuyên bố: “Ban tổ chức không có bị thần kinh khi cầm một số tiền lớn dúi vào tay một thằng điên để lên đó ngồi làm giám khảo và làm nhục mọi người. Đây là cuộc thi, không giống bất kỳ cuộc thi nào khác. Bạn hãy đón xem, sẽ có câu trả lời”. Đó là lời “đạp vào mặt” nhưng ai dám nghi ngờ trình độ và khả năng của Mr Đàm trong chức trách giám khảo.

 Đàm Vĩnh Hưng là giám khảo thu hút được rất nhiều thí sinh có tiếng. Bởi khôngthể phủ nhận, hiện Mr Đàm là người có quyền lực trong showbiz Việt.

Không khó để thấy ở Mr Đàm, cái máu chơi tới cùng luôn hiện hữu khi anh tham gia bất cứ cuộc đua nào trên truyền hình. Và ở The Voice hẳn sẽ không là ngoại lệ. Trong những ngày quay vòng Thử giọng giấu mặt vừa qua, Mr Đàm đang thể hiện rõ “máu ăn thua” của mình trong cuộc tranh chấp các thí sinh hát tốt về đội do anh làm huấn luyện viên.

Hàng loạt các giọng hát được công chúng biết mặt phần nào như Đồng Lan, Hằng Bingboong, Khương Yubi, Tiêu Châu Như Quỳnh,… đã nhận lời về dưới trướng của Mr Đàm.

Việc Đàm Vĩnh Hưng thu hút được các thí sinh là chuyện không khó hiểu. Bởi ai cũng biết, về dưới trướng Mr Đàm sẽ là sự thuận lợi cho con đường ca hát của họ. Thứ nhất, trong một cuộc thi mà tin nhắn quyết định kết quả như The Voice, lại có cả màn song ca cùng huấn luyện viên ở vòng cuối cùng, cơ hội đi tiếp và chiến thắng với các thí sinh do Đàm Vĩnh Hưng huấn luyện được cho là sẽ cao hơn các thí sinh khác. Nên nhớ, trong tất cả các cuộc thi thố quyết định kết quả bằng tin nhắn, Mr Đàm luôn là người chiến thắng.

Tiếp đó, việc chọn Mr Đàm làm huấn luyện viên sẽ mang đến cơ hội cộng tác và làm việc với anh. Đó cũng là điều mà không ít thí sinh mong muốn. Bởi không thể phủ nhận, hiện Mr Đàm là người có quyền lực trong showbiz Việt.

 Thu Minh là người nhận được sự tin tưởng của khá nhiều giọng hát xuất sắc.

Ở những buổi quay hình của Vòng thử giọng giấu mặt vừa qua, người ta cũng thấy được The Voice hấp dẫn thế nào với những màn đấu khẩu của các giám khảo. Trừ những trường hợp thí sinh chỉ có 1 giám khảo quay ghế lại (tức là giám khảo đó đồng ý chọn thí sinh vào đội của mình), còn lại mỗi khi có những giọng hát xuất sắc trình diễn, có trên 2 vị giám khảo quay ghế lại và muốn "sở hữu" tài năng đó thì khán giả sẽ được đã tai với những màn "công kích" nhau rất thú vị giữa những tên tuổi hàng đầu showbiz.

Hồ Ngọc Hà tỏ ra là người điềm tĩnh nhưng sắc bén trong từng câu nói. Cô đưa ra những lý lẽ thuyết phục thí sinh đơn giản, nhưng hiệu quả. Thu Minh là người nhận được sự tin tưởng của khá nhiều giọng hát xuất sắc.

Cuộc chiến giám khảo, thứ mà ở các chương trình thực tế trước đây, khán giả rất muốn chứng kiến mà chưa được, nay có thể được thỏa mãn phần nào trong The Voice. Bởi ngoại trừ rocker Trần Lập, ba giám khảo còn lại: Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng đều là những cá tính mạnh trong làng showbiz Việt.

Một cuộc đối đầu, thậm chí là “cãi nhau” thật sự trên ghế nóng giữa ba cá tính tiêu biểu của làng nhạc này hứa hẹn những hấp dẫn chỉ có ở The Voice Việt Nam, không có một chương trình nào có được.

Đàm Mộng Hoài

 

Bình luận
vtcnews.vn