Bộ Y tế vào cuộc khi liên tiếp ba thai phụ tử vong

Sức khỏeThứ Hai, 23/04/2012 02:40:00 +07:00

Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Cục này đã gửi văn bản đề nghị Sở Y tế các địa phương gửi báo cáo về vụ việc thai phụ tử vong tại địa phương.

Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Cục này đã gửi văn bản đề nghị Sở Y tế các địa phương gửi báo cáo về vụ việc thai phụ tử vong tại địa phương.

Trong hai ngày 20 và 21- 4, ba thai phụ và thai nhi tử vong khi chuyển dạ tại Hưng Yên và Bắc Ninh; sản phụ ở Quảng Ngãi tử vong (con sản phụ này trong tình trạng nguy kịch).
 Người thân của bệnh nhân quây kín bệnh viện Kinh Bắc sau khi thai phụ tử vong
Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Cục đã gửi văn bản đề nghị Sở Y tế các địa phương gửi báo cáo về vụ việc xảy ra tại địa phương.
Khi có báo cáo nếu địa phương không thể đưa ra kết luận và xử lý thỏa đáng, Bộ sẽ thành lập hội đồng chuyên môn thẩm định và đưa ra kết luận lại.
PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư cho biết, Bộ Y tế chưa nhận được báo cáo giải trình cụ thể sự việc nên chưa thể kết luận là các trường hợp tử vong thai phụ và thai nhi nêu trên có sai sót về mặt chuyên môn hay không, nếu sai thì sai ở đâu.
Đối với trường hợp sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, theo nhận định ban đầu của ban giám đốc bệnh viện này nguyên nhân là sản phụ bị tắc mạch ối. 
TS Tiến nhận định cần phải có kết quả của cơ quan pháp y và hội đồng chuyên môn mới có thể đánh giá chính xác nguyên nhân tử vong của thai phụ. Với nhiều năm trong nghề sản khoa, TS Tiến cho hay, về chuyên môn nếu đúng thai phụ bị tắc mạch ối trong quá trình chuyển dạ thì rất khó cứu chữa.
Theo Tiền Phong



Bình luận
vtcnews.vn