Bộ Y tế cấp 240 giấy phép quảng cáo qua mạng

Sức khỏeThứ Hai, 20/10/2014 05:16:00 +07:00

(VTC News) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cấp khoảng 240 giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp.

(VTC News) - Sau hơn 2 tháng triển khai cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm qua mạng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cấp khoảng 240 giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp.

Đây là đơn vị đầu tiên của ngành Y tế triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4, cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm qua mạng.
 
Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là cấp độ cao nhất trong hệ thống dịch vụ quản lý Nhà nước trực tuyến, giúp cải cách hành chính ở mức cao nhất, hiệu quả nhất.
 
 
Theo Phó Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong, dịch vụ này bắt đầu triển khai từ 1/8, đến nay đã có khoảng 240 doanh nghiệp được phê duyệt cấp giấy chứng nhận quảng cáo thực phẩm qua Internet, gần 200 hồ sơ đang trong thời gian phê duyệt và khoảng 225 hồ sơ khác đang được xử lý.

 
Sau hơn 2 tháng triển khai theo hình thức này, hiện không còn doanh nghiệp nào phải trực tiếp đến Cục ATTP để nộp hồ sơ đăng ký quảng cáo thực phẩm.
 
Ông Phong cho biết thêm, do cấp phép trực tuyến, nên mọi khâu xét duyệt hồ sơ đều rất minh bạch. Hiện tượng tiêu cực cũng tự bị xóa bỏ, thay vào đó là sự tương tác giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp rất rõ ràng.
 
Ông Vũ Quốc Tuấn, đại diện Công ty TNHH Nestle tại Việt Nam - đơn vị đã được cấp khoảng 20 hồ sơ đăng ký qua mạng, cho biết: Từ khi triển khai cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm qua mạng, doanh nghiệp đã giảm được tối đa thời gian đi lại, cũng như hạn chế sự lãng phí trong in ấn các loại giấy tờ. Đặc biệt, khi đi công tác, đơn vị vẫn có thể nộp hồ sơ và kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp mình đang được giải quyết đến đâu, rất minh bạch và tiện lợi.
 
Đại diện Công ty Vinamilk (đã có 12 hồ sơ đăng ký qua mạng) cũng đánh giá cao những tiện lợi mà dịch vụ này mang lại. Ví dụ, việc chỉnh sửa hồ sơ qua mạng rất thuận lợi và minh bạch, doanh nghiệp nhìn thấy phản hồi rõ ràng, minh bạch từ cơ quan quản lý, từ đó giúp việc hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng và chính xác hơn.
 
Đặc biệt, thời hạn tối đa từ khi nhận hồ sơ đến khi trả hồ sơ cấp giấy phép quảng cáo thực phẩm là 10 ngày. Nếu quá 10 ngày, hồ sơ của doanh nghiệp trên mạng sẽ thể hiện ở trạng thái quá hạn. Khi đó, phía cơ quan quản lý phải giải trình với doanh nghiệp.
 
Nhờ đó, tính công khai, minh bạch được thể hiện rõ ràng và hiện tượng tiêu cực trong thụ lý, cấp phép hồ sơ quảng cáo thực phẩm không còn.
 
Dự kiến, trong tháng 10 này, sau thành công của việc triển khai dịch vụ công cấp độ 4 cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm qua mạng, Cục ATTP sẽ triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 - Cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Trong tháng 12/2014, Cục dự kiến sẽ cải cách hành chính trong thủ tục hải quan đối với sản phẩm thực phẩm.

» 40% mẫu rau quả nhập khẩu dư lượng thuốc gây hại
» Thông tin mới nhất vụ bột làm thạch có chất gây ung thư
» Bạn cần làm gì để tránh ngộ độc thức ăn
» Thực hư clip ăn ốc dừa khều ra được cả ổ sán
Ngọc Mai

Bình luận
vtcnews.vn