Bố Tuấn Anh: Trình độ bóng đá Nhật cao nhưng cháu theo được

Thể thaoChủ Nhật, 06/12/2015 07:00:00 +07:00

Ông Nguyễn Văn Dung - bố của tiền vệ Tuấn Anh - cười không ngớt khi gia đình có niềm vui nhân đôi: Con trai đi đá bóng ở Nhật và cô con gái đầu lên xe hoa.

Ông Nguyễn Văn Dung - bố của tiền vệ Tuấn Anh - cười không ngớt khi gia đình có niềm vui nhân đôi: Con trai đi đá bóng ở Nhật và cô con gái đầu lên xe hoa.

Chị ruột Tuấn Anh, chị Nguyễn Quỳnh Mai chính thức lên xe hoa ngày hôm nay. Khỏi phải nói, gia đình và xóm giềng, họ hàng và đồng nghiệp cùng tưng bừng mở hội.

Không vui sao được khi ngày trọng đại của cô con gái đầu nhà ông Nguyễn Văn Dung diễn ra trong cảnh mọi người chưa ngớt tự hào về niềm tự hào của huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, chàng trai Tuấn Anh đang được CLB Yokohama FC của Nhật Bản mời sang thử việc.
Chị gái Tuấn Anh lên xe hoa
Ngày cưới của Quỳnh Mai, chị gái Tuấn Anh
Lẽ dĩ nhiên, việc Tuấn Anh vắng mặt là một sự tiếc nuối lớn, nhất là khi tình cảm chị em luôn rất khắng khít. Dù đang công tác ở Hà Nội, nhưng hễ khi em trai thi đấu, Quỳnh Mai đều luôn cố gắng thu xếp thời gian để cùng gia đình đi ủng hộ cho Tuấn Anh.

Cô chị rất thông cảm cho cậu em trai mình: “Chấp nhận thôi anh ạ, nhưng khoảng cách không quá xa vì ngày nào Tuấn Anh cũng gọi điện về với gia đình. Như hôm rồi, cậu ấy nói “em không về được, chị phải mặc đầm cho đẹp nhé”. Nghe thế, ai cũng thấy hạnh phúc lắm!”.

Người vui nhất, hẳn nhiên là vợ chồng ông Nguyễn Văn Dung khi nhìn 2 người con cùng đánh dấu bước trưởng thành. Đặc biệt hơn khi ngày vui có cả sự góp mặt của bác sĩ Cao Việt Hùng, người từng phẫu thuật môi cho Tuấn anh, một người anh luôn gần gũi với tiền vệ tài hoa này.

Giọng không ngớt vui, sau khi khoe về cô con gái Quỳnh Mai, ông Dung kể về “cậu ba” Tuấn Anh: “Tuấn Anh tối nào cũng cũng gọi điện. Bảo rằng bên đó lạnh lắm, nhiệt độ tầm 10 độ mà mưa lớn nên càng lạnh. Nhưng ở trong phòng thì tốt, có máy điều hòa, ấm áp lắm.  

Do mới qua, nên Tuấn Anh được bố trí ở tại khách sạn của CLB, cách sân khoảng 30 phút đi bằng ô tô. Cứ đến giờ tập thì có xe đến đón đi. Là người mới, trong khi các đồng đội khác đề có chỗ ở và xe riêng để di chuyển nên Tuấn Anh đang ở một mình”. 

Điều “lo” nhất của ông Dung là chuyện ăn uống của cậu con trai. Tuấn Anh vốn dễ tính và không kén thức ăn, nhưng việc chuyển qua một môi trường ẩm thực hoàn toàn khác khiến ông lo ngại sẽ ảnh hưởng đến khả năng thích ứng.

Ông Dung nói tiếp: “Do sau trận chung kết U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, Tuấn Anh vội quá nên không kịp thu xếp nhiều. Bởi vậy, cũng không đem theo mì tôm hay nhiều đồ ăn Việt Nam qua bên Nhật.
 Những người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập tại Yokohama tới động viên Tuấn Anh.
Nhưng được cái đồng đội và mọi người ở bên đó rất nhiệt tình, hòa đồng và giúp đỡ Tuấn Anh nhiều lắm. Cháu ở bên đó có một người Việt kiều luôn theo sát, cộng với cô nhà báo Megumi người Nhật Bản thường xuyên thăm hỏi nên cũng không lo là buồn nhiều.

Bất cứ ở đâu nhưng cứ đến giờ tập là anh phải có mặt tại sân, không cần nhắc nhở gì cả. Tuấn Anh tự tin lắm, bảo rằng: “Tất nhiên ở đây trình độ bóng đá cao lắm. Nhưng con theo được. HLV không trao đổi nhiều, nhưng con tin là mình sẽ hòa nhập được”.

Tôi chỉ chúc cháu là bóng đá đỉnh cao, người ta chuyên nghiệp hơn mình nhiều. Con phải cố gắng lên thôi. Cuộc sống của con phải thế, bóng đá chuyên nghiệp phải thế. Gia đình không giúp được cho con gì cả, chỉ bằng tinh thần thôi. Cháu trẻ mà. Phải đi va vấp mới trưởng thành được”.

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn