Bố Tuấn Anh thất vọng vì con trai không được đá chính

Thể thaoThứ Ba, 31/03/2015 07:24:00 +07:00

Ông Nguyễn Văn Dung cho biết chưa có giải đấu nào Tuấn Anh tham gia mà ở nhà cảm thấy tẻ nhạt như Vòng loại U23 châu Á.

Ông Nguyễn Văn Dung cho biết chưa có giải đấu nào Tuấn Anh tham gia mà ở nhà cảm thấy tẻ nhạt như Vòng loại U23 châu Á.

Bố của tiền vệ người Thái Bình tâm sự: “Những giải đấu trước, lúc nào tôi cũng có cảm giác thời gian trôi đi rất nhanh, hết trận rồi vẫn cứ nán lại xem có gì thêm không. Còn ở giải này, trận nào cũng dài lê thê, xem mãi chưa thấy kết thúc”.

Lần đầu tiên kể từ khi được khán giả cả nước biết tới, Tuấn Anh không còn là kép chính ở đội bóng anh góp mặt mà nguyên nhân không xuất phát từ việc tiền vệ có lối chơi hào hoa này bị chấn thương.
Ông Nguyễn Văn Dung (nằm võng) cùng gia đình theo dõi Tuấn Anh thi đấu tại VCK U19 châu Á. (Ảnh: Hoàng Minh) 
Ông Dung kể: “Cũng có những trận đấu của U19 Việt Nam hay HAGL, cháu phải ngồi ngoài, nhưng ở nhà vẫn xem rất hào hứng. Tôi chỉ là khán giả bình thường, không phải chuyên gia, nên nói lên suy nghĩ của người hâm mộ. Đội tuyển U23 Việt Nam đá thế này khiến tôi thấy nản”. 

Đi kèm cảm giác đó là sự lo lắng dành cho cậu con trai. Ông Dung chia sẻ: “Thỉnh thoảng Tuấn Anh điện thoại về bảo tập luyện và thi đấu ở U23 Việt Nam có nhiều khó khăn nhưng con sẽ cố gắng. Tôi cũng chỉ biết động viên cháu là mỗi thầy mỗi khác, con từng vượt qua chấn thương đầu gối để trở lại nên bố tin là con sẽ làm được. Nhưng với đà này, tôi nghĩ cháu sẽ khó có chỗ đứng ở U23 Việt Nam và sau đó là đội tuyển U23 đá SEA Games”. 
Một Tuấn Anh nhạc trưởng ở U19 Việt Nam đã biến mất? (Ảnh: Quang Minh) 
Ông Dung không chỉ căn cứ vào diễn biến trận đấu với U23 Nhật Bản mà Tuấn Anh không đá một phút nào để đưa ra nhận xét có phần bi quan. Theo dõi nhiều giải đấu, ông Dung hiểu sự khác biệt giữa lối chơi của đội tuyển U19 và U23 Việt Nam. Bắt một cầu thủ có phong cách thi đấu kỹ thuật như Tuấn Anh phải tham gia tranh chấp bóng, thậm chí quyết liệt, không khác gì sự đánh đố. Còn lối chơi phất bóng lên trên khiến những tiền vệ có khả năng giữ bóng trở nên thừa. 

Clip Tuấn Anh đầy tài hoa ở U19 Việt Nam

Một số thành viên của CLB HAGL và nhiều người hâm mộ đã liên lạc với ông Dung để động viên. Nhiều người chia sẻ ngay cả khi Tuấn Anh không có chỗ đứng ở U23 Việt Nam, anh vẫn giữ vị trí quan trọng trong tình cảm của các cổ động viên.
Tuấn Anh lạc lõng ở U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 
Là một bác sĩ, ông Nguyễn Văn Dung suy ngẫm về bóng đá từ góc nhìn của mình: “Cùng một phương pháp nhưng có bệnh nhân được điều trị bởi bác sĩ A thì khỏi, điều trị theo bác sĩ B chưa chắc đã thành công. Tôi không trách HLV Miura mà chỉ nghĩ là con mình không phù hợp. Tôi muốn nhắn gửi đến Tuấn Anh là cuộc đời và sự nghiệp còn dài nên hãy luôn vững tin ở tương lai”.
Clip Tuấn Anh thi tâng bóng với Công Phượng ở Malaysia

Nguồn: Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn