Bộ TT&TT chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long

Tổng hợpThứ Hai, 23/08/2010 03:29:00 +07:00

Ngày 19/8/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông(TT&TT) đã tổ chức các cuộc họp chuẩn bị cho chương trình tham gia chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

 

Ngày 19/8/2010, tại 18 Nguyễn Du - Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông(TT&TT) đã tổ chức các cuộc họp chuẩn bị cho chương trình tham gia chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Qúy Doãn đã chủ trì các cuộc họp này.

Trong chương trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Bộ TT&TT sẽ tham gia với 2 sự kiện: Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành khối cơ quan thông tấn báo chí và khu trưng bày Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội Việt Nam và Thăng Long – Hà Nội 2010. Về Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành của khối cơ quan thông tấn báo chí, Bộ TT&TT dự kiến sẽ tham gia diễu hành với 210 cán bộ, viên chức thuộc các Cục, Vụ, Viện, các cơ quan báo chí, sinh viên các trường đại học trong ngành. Đoàn diễu hành và xe mô hình phải thể hiện nét đặc trưng cho ngành và đậm đà bản sắc dân tộc.

Về khu trưng bày Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội Việt Nam và Thăng Long – Hà Nội 2010, Bộ TT&TT thông qua các hình ảnh, hiện vật và tư liệu trưng bày với những điểm nhấn là các mốc son quan trọng trong mỗi giai đoạn lịch sử của ngành TT&TT Việt Nam. Khu trưng bày có diện tích 150m2  được dự kiến với chủ đề : “Thông tin Truyền thông Việt Nam Đoàn kết, Trí tuệ, Đổi mới, Hội nhập và Phát triển” được thiết kế thành không gian trưng bày với 2 khu: khu trưng bày khái quát chung; khu trưng bày những thành tựu nổi bật, quan trọng của ngành TT&TT trong thời kỳ đổi mới, giới thiệu định hướng, kế hoạch phát triển của ngành TT&TT Việt Nam giai đoạn đến năm 2020. Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn yêu cầu Ban chỉ đạo và Ban tổ chức chuẩn bị và phân công công việc phù hợp, vận dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại để hỗ trợ các chương trình, những sản phẩm ở khu trưng bày phải có giá trị lịch sử, trưng bày theo bố cục các khối lượng, lĩnh vực mà Bộ quản lý, trưng bày theo phương pháp đối xứng, tương phản từ sơ khai đến hiện đại. Bên cạnh đó Ban tổ chức cần tập hợp ý kiến góp ý từ các cục, vụ chức năng của Bộ để đưa ra quyết định phù hợp.

Bình luận
vtcnews.vn