Bộ trưởng Y tế: Tố cáo Vụ trưởng Bộ Y tế không có bằng chứng

Thời sựThứ Ba, 18/10/2016 21:56:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đã kiểm tra và cho thấy đơn tố cáo ông Phạm Văn Tác không có chứng cứ

Báo cáo Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm Tổ trưởng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao Bộ Y tế ngày 18/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: "Liên quan đến vụ việc ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, chúng tôi đã kiểm tra và cho thấy đơn tố cáo không có chứng cứ".

to cong tac bo y te

 Đoàn Công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ làm việc tại Bộ Y tế sáng 18/10

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đơn tố cáo ông Phạm Văn Tác là của một cán bộ ở Bệnh viện (BV) Mắt Trung ương.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Bộ Y tế đã lập đoàn kiểm tra. Sau gần 2 tháng kiểm tra và đang trong giai đoạn hoàn thiện kết luận thì lại có đoàn của Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương nên đoàn của Bộ Y tế tạm dừng không kết luận mà chờ kết luận từ đoàn kiểm tra của Đảng uỷ khối.

Tuy nhiên, bà Tiến cũng cho biết Bộ Y tế kết luận là không có chứng cứ với nội dung tố cáo của công dân đó.

"Báo chí đăng đơn tố cáo vừa qua là chưa đúng vì chưa có kết quả xử lý, cần chờ kết luận thanh tra", Bộ trưởng Bộ Y tế nói

Bà Tiến cũng khẳng định công tác quy hoạch, quy trình bổ nhiệm của Bộ Y tế cơ bản đúng, rất thận trọng. Đơn cử như việc bổ nhiệm lãnh đạo BV Mắt Trung ương và BV Việt Đức, Bộ Y tế đã yêu cầu 2 lãnh đạo của bệnh viện mỗi người trình bày 15 phút sau đó bỏ phiếu theo quy trình nhiều bước.

Giải thích việc chậm bổ nhiệm lãnh đạo BV Mắt và BV Việt Đức thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết Bộ này đã từng trình Chính phủ đề án thi tuyển cán bộ chủ chốt các đơn vị trực thuộc Bộ, tuy nhiên Chính phủ chưa đồng ý.

Do vậy, Bộ Y tế tiếp tục thực hiện việc bổ nhiệm quy trình cũ. "Việc chậm bổ nhiệm lãnh đạo BV Việt Đức là vì chúng tôi phải chờ hơn 1 năm", bà Tiến nói.

Trước đó, nội dung đơn tố cáo ông Phạm Văn Tác cho rằng ông Tác để xảy ra nhiều sai phạm trong việc quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ suốt 6 năm tại 81 đơn vị thuộc diện quản lý của Bộ Y tế như chậm trễ làm quy trình bộ nhiệm lãnh đạo; bổ nhiệm chậm nhiều chức danh; bổ nhiệm khi không đủ một nhiệm kỳ…tại nhiều cơ quan trực thuộc Bộ Y tế.

Video: Chở thi thể bằng xe máy: Bộ Y tế truy trách nhiệm bệnh viện

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết có 8 vấn đề Thủ tướng yêu cầu truyền đạt với lãnh đạo Bộ Y tế, trong đó đó có các vấn đề về an toàn thực phẩm, quá tải BV, an ninh BV, đấu thầu thuốc….

Tổ trưởng tổ công tác cũng đề cập việc gần đây báo chí nêu vấn đề công tác cán bộ của ngành y tế như trường hợp của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ bị tố đi hầu đồng. Đã có đơn thư phản ánh lên Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ của Bộ Y tế; đề nghị Bộ quan tâm đến giáo dục chính trị tư tưởng, đoàn kết trong nội bộ; nếu có việc này thì nên xem xét, rà soát, chấn chỉnh, có kết luận công khai sớm.

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc làm việc, trong 9 tháng đầu năm 2016, Bộ Y tế nhận được tổng cộng 73 văn bản giao nhiệm vụ với 95 nhiệm vụ được giao.

Trong đó, 18 nhiệm vụ đã hoàn thành (trong đó có 10 nhiệm vụ đúng hạn, 8 nhiệm vụ quá hạn), 72 nhiệm vụ đang trong quá trình thực hiện và có 3 nhiệm vụ đã quá hạn mà chưa hoàn thành.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn