Bộ trưởng Y tế tặng bằng khen cho Phó giám đốc ra chợ quyên tiền giúp 2 trẻ sơ sinh dính bụng

Sức khỏeThứ Sáu, 15/07/2016 21:12:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có quyết định tặng Bằng khen cho BSCKII Nguyễn Ngọc Chung, PGĐ Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên, Hà Giang, người cùng đồng nghiệp ra chợ quyên góp tiền cho gia đình bệnh nhi bị dính liền bụng, ngực.

Ngày 15/7 Bộ trưởng Bộ Y tế đã có quyết định tặng Bằng khen đối với bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chung vì đã có thành tích xuất sắc trong việc mổ cấp cứu kịp thời và vận động quyên góp hỗ trợ gia đình hai trẻ sơ sinh bị dính bụng.

Hagiang_dinhbung1

Bác sỹ Chung đứng ra quyên tiền cho 2 trẻ sơ sinh dính bụng.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tạo điều kiện hết sức để chăm sóc, điều trị và phẫu thuật tách rời kịp thời cho hai trẻ sơ sinh bị dính liền này.

Trao đổi với VTC News, bác sỹ Chung cho rằng đó chỉ là hành động "bỗng dưng nghĩ ra để giúp gia đình bệnh nhi có tiền chữa trị cho các cháu" chứ không phải điều gì quá to tát nên bác sỹ Chung không muốn nhắc đến tên mình.

Hagiangdinhbung2

 2 trẻ sơ sinh dính bụng

Theo bác sỹ Chung, ngoài anh với vai trò là chủ tịch công đoàn bệnh viện Vị Xuyên còn có phó chủ tịch công đoàn và một đồng nghiệp nữa tham gia quyên góp cho 2 cháu bé.

Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 13/7, bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang tiếp nhận trường hợp sản phụ Phàn Thị Chẩy (20 tuổi ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) với chẩn đoán mang song thai.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ cho rằng, sản phụ có dấu hiệu suy thai, tử cung mở, túi ối đã vỡ cần phải mổ cấp cứu để cứu cả mẹ và con.

Sau khi mổ bắt thai, ekip mổ nhận thấy 2 bé dính nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4900gr, tim, phổi, thận độc lập nhau. Điều kiện cơ sở vật chất tại bệnh viện còn hạn chế nên trước ca mổ phức tạp này, các bác sỹ tại BV đa khoa Vị Xuyên quyết định cho cháu chuyển xuống  BV Việt Đức để mổ.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình sản phụ Phàn Thị Chẩy quá khó khăn, dù 2 bệnh nhi là người dân tộc Dao, được miễn phí điều trị nhưng chi phí đi lại, ăn ở tại Hà Nội vẫn vượt quá khả năng của gia đình bệnh nhân. Bệnh viện Vị Xuyên đã giúp gia đình bằng quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo nhưng số tiền cần vẫn lớn hơn nhiều.

Trước hoàn cảnh đó, bác sỹ Chung và đồng nghiệp bằng tấm lòng nhân ái đã sẵn sàng ra chợ để quyên góp tiền cho bệnh nhi.

Video: Phát hiện bệnh viện chuyên bán trẻ sơ sinh

Kiến Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn