Em chồng Bộ trưởng Y tế làm ở VN Pharma: Bộ trưởng không nói chứ không phải nói 'không có'

Thời sựThứ Tư, 30/08/2017 19:38:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến cho biết, Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến không báo cáo gì trong ban cán sự Đảng về việc có em chồng tham gia ban lãnh đạo của Công ty VN Pharma

Chiều 30/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kì tháng 8/2017. Tại cuộc họp báo, thông tin liên quan đến Công ty VN Pharma tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo báo chí.

Phóng viên đặt câu hỏi cho đại diện Bộ Y tế xác thực thông tin ông Nguyễn Minh Hùng ở VN Pharma là em chồng của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và liệu Ban cán sự Đảng Bộ Y tế có biết việc này không, Bộ trưởng đã từng nói về việc này chưa?

viettien

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến

Trả lời thắc mắc trên, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định: "Về việc ông Nguyễn Minh Hùng của VN Pharma là em chồng của Bộ trưởng, chúng tôi xin trả lời là Bộ trưởng không nói chứ không phải Bộ trưởng nói “Không có”, hai việc này khác nhau.

Theo quy định, làm ở vị trí này thì không được là vợ, chồng, con, hoặc bố mẹ còn không nói đến là anh/em chồng. Về việc Ban cán sự Đảng có hỏi không thì tôi xin trả lời là cá nhân tôi chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng không báo cáo việc này tại các cuộc họp".

Video: Vụ VN Pharma trách nhiệm cao nhất thuộc về ai?

Khi được hỏi: "Vụ việc diễn ra nhiều năm qua nhưng hiện nay chưa có quyết định kỷ luật nào của Bộ Y tế? Thậm chí cán bộ liên quan ở Cục Quản lý dược còn được lên chức cao hơn", Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến lý giải cụ thể.

"Về việc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ, tôi cho rằng việc này là cần thiết để làm minh bạch, rõ ràng mọi thắc mắc.

Về vấn đề Cục Quản lý dược, tôi xin được báo cáo về việc xử lý cán bộ có liên quan của Bộ Y tế như thông cáo báo chí của Bộ Y tế đã nêu chi tiết việc các cán bộ của Bộ Y tế ở Cục Quản lý dược chính là người đã phát hiện dấu hiệu nghi ngờ và tham mưu cho lãnh đạo Bộ Y tế chủ động đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, sau đó tiếp tục hợp tác với cơ quan công an trong quá trình trước và sau khi khởi tố, điều tra vụ án. Trong quá trình điều tra đã tích cực cung cấp tài liệu chuyên môn phục vụ điều tra đầy đủ.

Đối với những người có thiếu sót đã giải trình và có chuyển công tác. Như vậy, khi xem xét vấn đề thì cần nhìn nhận khách quan và điều quan trọng là lô thuốc kém chất lượng đã được ngăn chặn kịp thời, không có viên thuốc H-capita nào được đưa ra ngoài sử dụng. Bộ Y tế sẽ tiếp tục thực hiện kết luận của các cơ quan có thẩm quyền".

Trả lời câu hỏi thuốc H-Capita mà VN Pharma nhập lậu là thuốc giả hay kém chất lượng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết thuốc giả hay thuốc kém chất lượng các cơ quan đã kiểm tra, Bộ Y tế khẳng định không phải thuốc giả, vì theo quy định của Luật dược 2015, thuốc giả được sản xuất với mục đích lừa đảo, không có dược chất, có dược chất không như tiêu chuẩn đăng kí, có dược chất khác. Tuy nhiên H-capita đều không có các yếu tố này.

Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn