Bộ trưởng Trần Hồng Hà đội mưa tắm biển Quảng Trị

Thời sựThứ Hai, 22/08/2016 17:42:00 +07:00

Sau khi kết thúc Hội nghị "Công bố kết quả hiện trạng môi trường biển", Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường cùng nhiều lãnh đạo đã cùng nhau đi tắm biển và ăn hải sản ở biển Quảng Trị.

Hơn 12h trưa 22/8, nhiều người dân và du khách có mặt tại biển Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) chứng kiến ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường (TN-MT) cùng nhiều vị lãnh đạo các bộ, nghành, các nhà khoa học và lãnh đạo các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế xuống tắm biển.

Theo một số người chứng kiến, những vị đại biểu trên đã xuống tắm biển khoảng 30 phút. Sau đó, họ ghé vào một nhà hàng gần đó để ăn hải sản.

ha_3-1723430

Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã cùng lãnh đạo 4 tỉnh miền Trung và các chuyên gia nước ngoài đi tắm biển và ăn hải sản ở khu du lịch Cửa Việt, Quảng Trị. Ảnh: Báo Tài Nguyên và Môi trường. 

Một lãnh đạo trong đoàn cho hay, sau hội nghị họ được mời xuống đây để ngắm cảnh ở khu du lịch Cửa Việt. "Tuy nhiên, khi thấy nước biển trong xanh nên Bộ trưởng TN-MT và một số lãnh đạo đã xuống tắm", vị lãnh đạo này cho biết.

Theo tiết lộ của quản lý nhà hàng ở Cửa Việt, sau khi tắm biển xong, đoàn đại biểu trên đã ghé vào nhà hàng ăn cơm trưa. "Món ăn chủ yếu là mực, cá, tôm. Đây là những thực phẩm chúng tôi mua lại của ngư dân sau khi họ khai thác ở biển về", đại diện quản lý nhà hàng nói nhưng không tiết lộ chi tiết về giá cả của bữa cơm trưa.

Trước đó, tại Hội nghị "Công bố kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế", giáo sư Mai Trọng Nhuận, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, khẳng định sau khi lấy mẫu đi phân tích cho thấy nguồn nước ở biển miền Trung vẫn nằm trong ngưỡng an toàn theo tiêu chuẩn Việt nam. 

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Hà cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn mà các nhà khoa học đã có những kết luận ban đầu về tình trạng môi trường biển ở miền Trung là rất đáng hoan nghênh. Đặc biệt, đề tài nghiên cứu này có sự tham gia của rất nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước.

“Từ kết quả nghiên cứu cho thấy, về cơ bản nguồn nước biển đã an toàn. Các nhà khoa học đã công bố được các vùng biển an toàn. Người dân và du khách có thể yên tâm tắm biển ở các bãi biển miền Trung”, ông Hà nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, người đứng đầu Bộ TN-MT cho rằng, người dân kiên trì và chờ thêm một thời gian nữa. Bởi theo ông, việc ăn hải sản liên quan trực tiếp đến tính mạng của tất cả mọi người nên các nghiên cứu phải chặt chẽ từng bước một. “Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và sẽ sớm có câu trả lời”, ông Hà nói.

Video: Nước biển miền Trung đạt chuẩn để tắm và nuôi trồng thủy hải sản

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn