Bộ trưởng thể thao Indonesia yêu cầu điều tra ngay nghi án bán độ

Thể thaoThứ Năm, 18/06/2015 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Nghi án U23 Indonesia tham gia dàn xếp tỷ số ở 2 trận thua U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã được phía Indonesia yêu cầu điều tra triệt để.

(VTC News)- Nghi án U23 Indonesia tham gia dàn xếp tỷ số ở 2 trận thua U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã được phía Indonesia yêu cầu điều tra triệt để.

Bộ trưởng bộ Thanh Niên và Thể thao Indonesia, Imam Nahrawi vừa yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng bắt tay điều tra cáo buộc các thành viên U23 Indonesia tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games.


"Cuộc điều tra sẽ được đặt dưới sự giám sát gắt gao của các cơ quan thực thi pháp luật, giống như bất cứ trường hợp dàn xếp tỷ số nào ở những quốc gia khác".
Công Phượng qua hậu vệ U23 Indonesia
 Công Phượng qua hậu vệ U23 Indonesia (Ảnh: Phạm Thành)
Bộ trưởng Imam Nahrawi tuyên bố nếu vụ việc có thật, mọi đối tượng liên quan sẽ bị đưa ra trừng trị nghiêm khắc trước pháp luật. Ông cũng buồn bã thừa nhận bán độ là một thực tế đáng buồn đang tồn tại trong bóng đá Indonesia.

"Bản thân tôi chưa nhận được bất cứ chứng cứ nào cụ thể về nghi án bán độ này. Tuy nhiên, mọi nhân vật liên quan đều phải bị trừng phạt nghiêm", bộ trưởng Imam Nahrawi nói trên báo Antara.
Clip: U23 Việt Nam 5-0 U23 Indonesia
Trước thông tin mà báo chí Indonesia đồng loạt đưa ra trong ngày hôm nay về nghi án U23 Indonesia dàn xếp tỷ số trận bán kết gặp U23 Thái Lan và trận tranh HCĐ gặp U23 Việt Nam, đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải rất bất ngờ.

“Tôi đã đọc qua thông tin này từ các phương tiện truyền thông và tôi cũng hơi bất ngờ. Nhưng thực sự tôi không quan tâm đến việc U23 Indonesia có bán độ hay không. Chuyện này sẽ do liên đoàn của họ điều tra. Tôi chỉ biết, chúng tôi đã thi đấu hết khả năng của mình và đánh bại họ.” - Quế Ngọc Hải nói.

Đây cũng là quan điểm của một quan chức chủ chốt trong đoàn bóng đá Việt Nam dự SEA Games.

Trực tiếp bình luận trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam, BLV Quang Huy thì tỏ rõ sự nghi ngờ về khả năng dàn xếp tỷ số ở đội bóng của HLV Aji Santoso.
BLV Quang Huy: Rõ ràng U23 Indonesia sa sút bất thường
BLV Quang Huy cảm nhận U23 Indonesia đã chơi sa sút bất thường
(Ảnh: Hải Thịnh - Quang Minh) 
“Trước hết, tôi phải khẳng định, trận đấu đó U23 Việt Nam đã chơi rất tốt. Nhưng U23 Indonesia cũng đã chơi sa sút một cách bất thường. Nếu U23 Indonesia có những biểu hiện tiêu cực như báo chí nước này đang nghi ngờ thì tôi nghĩ, các cơ quan chức năng của nước này nên làm rõ đến cùng.

Trong quá trình bình luận, tôi cũng đã nhấn mạnh, U23 Indonesia chơi hiệp 1 với U23 Việt Nam đầy bạc nhược. Nhưng bạc nhược thế nào thì người Indonesia sẽ phải tự tìm câu trả lời. Tôi chỉ có cảm nhận như thế!” – BLV Quang Huy nói.

Ở trận đấu tranh HCĐ với U23 Việt Nam, U23 Indonesia đã để thua chóng vánh 0-4 ngay trong 45 phút đầu tiên và thủng lưới thêm một lần nữa trong hiệp 2.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn