Bộ trưởng Thăng tuyển thẳng 'thủ khoa thất nghiệp'

Giáo dụcThứ Sáu, 23/08/2013 04:48:00 +07:00

Chàng thủ khoa đầu ra ĐH Giao thông Vận tải La Văn Ngọ đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc cách tuyển dụng

Chàng thủ khoa đầu ra ĐH Giao thông Vận tải La Văn Ngọ đang phải thử việc với mức lương khởi điểm 3,5 triệu đồng/tháng, đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc cách tuyển dụng.

Trước khi nhận được tin vui này, dù tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư an toàn giao thông - ĐH Giao thông Vận tải với số điểm 8,77, và là một trong 123 thủ khoa xuất sắc được Thành đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh sắp tới, nhưng La Văn Ngọ vẫn đang loay hoay tìm việc làm.

Mong muốn được làm tại Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải hoặc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4, nhưng sau khi nộp hồ sơ, chàng trai này vẫn đang trong quá trình chờ đợi.

Bộ trưởng Thăng tuyển thẳng 'thủ khoa thất nghiệp'
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng quyết định nhận thủ khoa La Văn Ngọ về làm việc tại Viện Khoa học Công nghệ GTVT - Ảnh: Giao thông Vận tải.
Dù mới ra trường hơn 2 tháng, Ngọ đã “rải” khoảng 10 hồ sơ xin việc đến khắp các công ty lớn, nhỏ trên địa bàn Hà Nội. Hiện tại, chàng trai này đang thử việc tại một công ty với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng.

Do hoàn cảnh khó khăn, ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất, Ngọ đã phải làm  gia sư, làm biển hiệu đèn LED, phát tờ rơi quảng cáo, thậm chí bốc vác để có tiền trang trải cuộc sống.

Sau khi câu chuyện về La Văn Ngọ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã quyết định đặc cách tuyển dụng chàng trai này vào làm việc tại Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải. Đây cũng là công việc mơ ước của chàng thủ khoa.

Ngọ cho biết: “Mình nhận được thông tin này vào sáng nay khi đang trên đường đi làm. Do thời hạn nộp hồ sơ tuyển dụng vào Viện là đến hết tháng 9, nên khi biết đã được nhận, mình cảm thất rất bất ngờ và vui mừng”.

Lần đầu tiên có cơ hội được gặp và trò chuyện với Bộ trưởng Đinh La Thăng, chàng thủ khoa chia sẻ: “Bộ trưởng trò chuyện với mình rất vui vẻ, cởi mở. Mình rất ngạc nhiên và cảm động khi được Bộ trưởng dành thời gian quan tâm, giúp đỡ".

Niềm vui này còn khiến La Văn Ngọ cảm thấy mình may mắn hơn rất nhiều các bạn thủ khoa khác vẫn đang thất nghiệp hoặc chật vật tìm kiếm việc làm.

Tuần sau, chàng trai này sẽ làm việc trực tiếp với lãnh đạo Viện về các thủ tục hồ sơ cần thiết trước khi chính thức đi làm vào đầu tháng 9.

An Hoàng/Theo Tri Thức

Bình luận
vtcnews.vn