Bộ trưởng Thăng phê 'Cục trưởng hàng không chưa cầu thị'

Thời sựThứ Năm, 23/10/2014 11:26:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, xếp loại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cuối bảng là khách quan, Cục hàng không phản bắc ngay là không cầu thị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng, xếp loại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cuối bảng là khách quan, do hành khách đưa ra, nên việc Cục hàng không phản bác ngay mà chưa kiểm tra là không cầu thị.

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, lẽ ra, khi có thông tin xếp hạng đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Nội Bài như báo chí đã đưa, Cục Hàng không cần xem xét thực trạng dịch vụ ở các sân bay này, thay vì phản bác ngay.

Ông Thăng cũng cho biết đã trực tiếp phê bình ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vì việc phản bác ngay như vậy là chưa cầu thị.

"Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho rằng, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải, dịch vụ chưa tốt là thực tế 

Trước đó, website Sleepinginairports đưa ra đánh giá đối với dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, và "liệt" vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á. Cục Hàng không Việt Nam sau đó đã lên tiếng phản bác. Theo Cục Hàng không Việt Nam, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không.

Kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thời gian qua. Mặc dù vậy, Cục này cũng khẳng định sẽ xem xét để nâng cao chất lượng dịch vụ.


Ông Thăng cho biết, bản thân chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên cũng khó đưa ra so sánh, đánh giá, song việc Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải là thực tế. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và hạn chế về dịch vụ sân bay để có kế hoạch khắc phục, chấn chỉnh, nhất là thái độ cư xử, phục vụ hành khách.

Theo Báo Đầu tư

Bình luận
vtcnews.vn