Bộ trưởng Thăng: Nhiều biển báo chỉ gây bức xúc cho dân

Thời sựThứ Ba, 11/08/2015 08:25:00 +07:00

“Mỗi ngày tôi nhận được nhiều tin nhắn phản ánh về tình trạng biển báo bất cập, gây bức xúc cho người dân".

“Mỗi ngày tôi nhận được nhiều tin nhắn phản ánh về tình trạng biển báo bất cập, gây bức xúc cho người dân".

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến của Tổng cục Đường bộ VN sáng 10/8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết: “Mỗi ngày tôi nhận được nhiều tin nhắn phản ánh về tình trạng biển báo bất cập. Nhiều biển báo không giúp cho ATGT mà chỉ gây bức xúc".
Do vậy, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo Tổng Cục đường bộ VN cần rà soát, điều chỉnh lại hệ thống biển báo để đi vào quy chuẩn và tổ chức hệ thống giao thông.
“Bây giờ đường tốt, xe tốt rồi thì cần nhanh chóng rút bớt các biển báo hạn chế tốc độ, gây bức xúc cho người dân.
Thực tế có nhiều biển báo không giúp gì cho việc bảo đảm ATGT mà chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Cụ thể như tuyến Dầu Giây – Phan Thiết, đường đã làm tốt và được mở rộng ra hai làn nhưng chỉ cho chạy một làn thì không hiểu thế nào", ông Thăng cho biết.
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến của Tổng cục Đường bộ VN
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến của Tổng cục Đường bộ VN 

Cũng tại Hội nghị, người đứng đầu ngành giao thông yêu cầu cần Tổng cục Đường bộ cần tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách hơn nữa để người dân hiểu đúng về chính sách.
Như việc cấp giấy phép lái xe số tự động là nhằm tạo thuận lợi cho người dân vì chi phí, thời gian ít hơn. Đó là việc rất tốt, nhưng do tuyên truyền chưa đến nơi đến chốn dẫn đến dư luận hiểu chưa đúng.
Video Bộ trưởng Thăng khuyên người dân tẩy chay hãng xe chây ì 

“Hay như chuyện làm cầu treo chỉ để phục vụ hai nhà dân. Cái đấy có đúng không, cần phải trả lời rõ ràng cho dư luận rằng đây là cây cầu được làm theo quy hoạch và đây là thuộc thẩm quyền của địa phương. Chúng ta phải công khai để người dân được biết”, Bộ trưởng Thăng nói.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn