Bộ trưởng Thăng: 'Không làm được thì cho mấy bà đồng nát tháo luôn biển báo'

Thời sựThứ Năm, 14/01/2016 02:25:00 +07:00

Bộ trưởng Đinh La Thăng nghiêm khắc phê bình việc xử lý, tháo dỡ biển báo giao thông gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

(VTC News) - Bộ trưởng Đinh La Thăng nghiêm khắc phê bình việc xử lý, tháo dỡ biển báo giao thông gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

"Tổng cục Đường bộ phải phối hợp với Sở Giao thông Vận tải để xử lý. Những biển báo giao thông không giá trị thà vứt đi còn hơn. Trong khi chưa thay được biển báo thì nên nhổ, vứt đi rồi cho cắm sau.

Không làm được thì cho mấy bà bán đồng nát ra tháo luôn biển báo” tư lệnh nghành GTVT bức xúc khi nói về tình trạng biển báo, đèn tín hiệu bất hợp lý người dân phản ánh trong thời gian vừa qua.

 Biển báo bị cây xanh che khuất (Ảnh: VOV)

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam vào sáng nay (14/1), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, hiện còn rất nhiều biển báo giao thông bất hợp lý và chính ông cũng thường xuyên nhận được tin nhắn phản ánh của người dân dù đã chỉ đạo, nhắc nhở tháo dỡ những biển báo không phù hợp, gây bức xúc khi người dân tham gia giao thông.

Bộ trưởng Thăng dẫn chứng về nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến vẫn còn tình trạng ùn tắc giao thông sau khi thông hầm chui là do đèn tìn hiệu chưa hợp lý.

Bộ trưởng đề nghị các đơn vị liên quan sớm giải quyết tình trạng này để phát huy hiệu quả hầm chui, giải quyết áp lực giao thông tại điểm nút quan trong này.

Ông Thăng nhấn mạnh: "Hạ tầng giao thông tốt nhưng biển báo vẫn để tốc độ cũ thì đương nhiên sẽ khiến người dân bức xúc vì biển báo. Như vậy người dân có hài lòng với ngành giao thông vận tải được không?.

Từ thực tế nêu trên, Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng Cục đường Bộ Việt Nam chỉ đạo các các đơn vị trong Tổng cục phải đi rà soát từng biển báo, hệ thống đèn, sơn sửa đường.

 Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu 'dẹp' tình trạng xe quá tải

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nêu ra những vấn đề cấp bách về việc sửa chữa, bảo trì đường. Trong đó ông tiết lộ, một năm bố trí nguồn vốn tới 8.000-9000 tỷ sửa chữa, bảo trì đường, riêng Tổng cục Đường bộ là 7.000 tỷ đồng. Theo ông Thăng, cần đổi mới công tác này để đạt hiệu quả hơn, giảm chi phí.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Thăng cho rằng vẫn còn một số nơi xe quá tải hoạt động ngang nhiên, chưa xử lý dứt điểm. 

Người đứng đầu ngành GTVT lý giải: "Để xảy ra tình trạng này trước hết là do công tác phối hợp chưa tốt giữa Tổng cục và các địa phương nên vẫn còn tình trạng xe quá tải chạy lông nhông trên đường mà không bị xử lý".

Bộ trưởng Thăng yêu cầu trong năm 2016 phải hết xe quá tải. Ông nói: "Khu vực, địa phương nào còn xe quá tải thì phải xử lý cán bộ. Để đường xấu, xe quá tải, cầu hỏng mà không báo cáo xử lý mà cứ để phải qua báo chí mới biết thì không được".


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn