Bộ trưởng Thăng chốt thời gian sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất

Thời sựThứ Sáu, 03/04/2015 07:15:00 +07:00

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chốt thời gian sữa chữa, cải tạo sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

(VTC News) - Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chốt thời gian sữa chữa, cải tạo sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chiều 2/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp bàn về việc xã hội hoá đầu tư nhà ga, cảng hàng không. Tại cuộc họp, Bộ trưởng cũng đã làm rõ về kế hoạch sửa chữa, cải tạo và mở rộng đường lăn, sân đỗ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Báo cáo với Bộ GTVT về kế hoạch này, ông Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho rằng việc sửa chữa chỉ ảnh hưởng rất nhỏ đến hoạt động đi lại của hành khách.
Theo đơn vị này, việc sửa chữa nhằm mục tiêu tránh sự đối đầu của máy bay lăn ra lăn vào; giảm tải cho khu vực đường lăn Bắc Nam, đồng thời nâng cao năng lực khai thác sân đậu máy bay thêm 15 vị trí, lên 46 chỗ đỗ.
 Ảnh minh họa
Tổng công ty Cảng hàng không khẳng định, đóng một đường lăn không ảnh hưởng đến tần suất cất hạ cánh của máy bay nếu được điều hành tốt, cho nên đơn vị này muốn đóng một đường lăn từ 10/4 để tiến hành sữa chữa.
Trước lo ngại quá trình thi công sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác của các hãng hàng không dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ông Hùng khẳng định việc thi công này hoàn toàn không gây ảnh hưởng.
Tại cuộc họp, các hãng hàng không cũng kiến nghị Bộ GTVT có giải pháp tăng năng lực khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất để không cắt giảm chuyến bay theo lịch đã mở bán cho người dân và các công ty du lịch, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Sau báo cáo của các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Thăng yêu cầu các đơn vị này tính toán cụ thể để việc sửa chữa, nâng cấp không ảnh hưởng đến việc khai thác của các hãng hàng không, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối an toàn khai thác, an toàn thi công, đảm bảo an ninh trật tự, phải cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng khai thác, gây chậm chuyến.
Video sự cố sập nguồn điện tại sân bay Tân Sơn Nhất:
 
"Các hãng hàng không cũng phải phối hợp chặt chẽ với ACV, Tổng Công ty Quản lý bay điều chỉnh lịch khai thác cho phù hợp để đưa đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng", Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng đổng ý cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai kế hoạch sửa chữa, cải tạo và mở rộng đường lăn, sân đỗ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu từ 10/4. Tuy nhiên, thời gian đóng một đường chỉ được thực hiện sau dịp nghỉ lễ, tức ngày vào ngày 10/5 đồng thời kết thúc việc sửa chữa vào 30/6. 

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn