Bộ trưởng QP Nga nhận nhiệm vụ nặng nề sau vụ khủng bố

Thời sự quốc tếThứ Hai, 06/09/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) – Tổng thống Nga Dmitri Medvedev ngày 5/9 đã ủy quyền cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga trực tiếp tới cộng hòa Dagestan để thị sát và chỉ đạo tình hình.

(VTC News) – Tổng thống Nga Dmitri Medvedev ngày 5/9 đã ủy quyền cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga trực tiếp tới cộng hòa Dagestan để thị sát và chỉ đạo tình hình.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoli Serdiukov. 

Theo chỉ lệnh này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoli Serdiukov đã trực tiếp tới thị sát Dagestan để trực tiếp chỉ đạo tình hình và đưa ra những giải pháp cần thiết nhằm hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ khủng bố liều chết nhằm vào doanh trại quân đội của lữ đoàn số 136 quân đội Nga, đồng thời đưa ra biện pháp bảo vệ tăng cường cho doanh trại này.

 

Trong thời gian này, Bộ trưởng Serdiukov sẽ phải thường xuyên báo cáo trực tiếp tình hình cho Tổng thống Medvedev, đồng thời báo cáo mọi giải pháp mà ông đưa ra để giải quyết tình hình ở Dagestan với tổng thống.

 

Khủng bố liều chết đánh bom xe vào doanh trại quân đội của Nga tại Dagestan. 

Ngay sau khi tới Dagestan, Bộ trưởng Serdiukov đã cho thành lập ngay Ban điều tra đặc biệt do Tư lệnh quân khu Bắc Kavkaz, trung tướng Alexandr Galkin làm trưởng Ban.

 

Hậu quả vụ khủng bố liều chết tại doanh trại dã chiến thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 136 gần Buinaksk nước cộng hòa Dagestan thuộc Nga làm 3 quân nhân thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương, trong đó 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Nga tăng cường an ninh tại doanh trại dã chiến ở Dagestan sau vụ khủng bố đẫm máu. 

Tên khủng bố liều chết đã gài sẵn thuốc nổ vào xe ô tô VAZ-21014 rồi cho xe húc thẳng vào doanh trại quân đội Nga vào lúc 00:30 ngày 5/9 (giờ địa phương) gây ra vụ nổ lớn và cháy ở một số khu vực.

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, khối thuốc nổ được khủng bố sử dụng có trọng lượng khoảng 30 kg. Trong khi đó, một số nguồn tin lại cho rằng, khối lượng thuốc nổ lên tới 50 kg.

 

Những hình ảnh ghi lại từ hiện trường vụ tấn công khủng bố liều chết nhằm vào doanh trại quân đội Nga ở Dagestan. 

Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn