Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Olympic Sinh học quốc tế 27 có nhiều kỷ lục

Giáo dụcChủ Nhật, 17/07/2016 16:45:00 +07:00

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định số học sinh, giáo viên, số quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 đạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.

Phát biểu tại lễ khai mạc kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế 27, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết  trong những năm gần đây, Việt Nam đã đăng cai và tổ chức thành công nhiều kỳ thi Olympic quốc tế như: Olympic Vật lý Châu Á (năm 2004), Olympic Toán học quốc tế (năm 2007), Olympic Vật lý quốc tế (năm 2008) và gần đây nhất là Olympic Hóa học quốc tế (năm 2014).

Phung Xuan Nha

 Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ

“Các kỳ thi Olympic này đã để lại những ấn tượng sâu đậm, tình cảm quý mến trong lòng bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu truyền thống văn hiến, hiếu học và mến khách”, Bộ trưởng Nhạ khẳng định.

Năm 2016,  Việt Nam trở thành nước chủ nhà của Kì thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 27 - IBO 2016. Đây là minh chứng sinh động cho sự ghi nhận và tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với sự phát triển của giáo dục Việt Nam.

Sau 4 năm chuẩn bị và 12 tháng gấp rút hoàn thành, các công tác tổ chức cho kỳ thi đã hoàn tất.

“Tới tham dự kì thi IBO lần thứ 27 năm nay có 264 học sinh và 238 giáo viên từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay. Điều này không chỉ thể hiện quy mô và sức hấp dẫn của Sinh học - khoa học của sự sống, đối với các nhà khoa học trẻ mà còn cho thấy niềm tin yêu của bạn bè năm châu dành cho Việt Nam”, Bộ trưởng Nhạ nói.

Một tuần IBO 2016 ở phía trước sẽ là một tuần nhiều thử thách nhưng cũng đầy bổ ích với các em học sinh; là một tuần làm việc căng thẳng nhưng cùng nhiều ý nghĩa và nhân văn với các thầy giáo, cô giáo.

Bộ trưởng Nhạ khẳng định IBO 2016 là cơ hội để các quốc gia tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm; khích lệ, thúc đẩy tinh thần học tập nói chung, việc học tập và nghiên cứu Sinh học nói riêng.

"Đồng thời tạo ra cơ hội mở rộng quan hệ và nâng cao năng lực khoa học của cộng đồng các nhà Sinh học trên toàn thế giới", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói thêm.

Ông Nhạ cũng tin tưởng rằng, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh tham dự kì thi sẽ có những điều kiện thuận lợi nhất để phát huy hết khả năng của mình.

Bên cạnh đó, các em học sinh, các thầy cô giáo đến từ các quốc gia cũng sẽ có cơ hội để giao lưu, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau; được trải nghiệm những ngày thú vị ở một đất nước thanh bình, tươi đẹp và giàu lòng mến khách.  

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn